> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Hội nghị cấp cao Doanh nhân Trung Quốc – châu Mỹ La-tinh lần thứ 14 diễn ra tại Trùng Khánh – Cùng thảo luận về việc làm sâu sắc hơn hợp tác kinh tế-thương mại giữa Trung Quốc và châu Mỹ La-tinh
 Mới nhất:2021-11-17 17:50:32   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Ngày 16/11, Hội nghị cấp cao Doanh nhân Trung Quốc – châu Mỹ La-tinh lần thứ 14 với chủ đề “Mở cửa sáng tạo, tay trong tay cùng tiến” diễn ra tại Trùng Khánh, Trung Quốc theo hình thức cả tại chỗ và trực tuyến, các đại diện trong lĩnh vực chính trị, thương mại và giáo dục đến từ Trung Quốc, châu Mỹ La-tinh và khu vực Ca-ri-bê tham gia hội nghị, cùng thảo luận về hợp tác  kinh tế-thương mại và đầu tư.

Phó Chủ tịch Ủy ban Xúc tiến Thương mại Quốc tế Trung Quốc Trương Thiếu Cương cho biết, từ tháng 1 đến tháng 9 năm nay, tổng kim ngạch thương mại hai chiều giữa Trung Quốc và Mỹ La-tinh đạt 33,8 tỷ USD, tăng 45,5%, châu Mỹ La-tinh đã trở thành điểm đến đầu tư nước ngoài lớn thứ hai của Trung Quốc. Trung Quốc có khoảng 2.700 doanh nghiệp đầu tư và lập nghiệp tại châu Mỹ La-tinh, tổng vốn đầu tư đạt hơn 430 tỷ USD.  Thông qua việc tiếp nối những kết quả của hội nghị này và những liên hệ, trao đổi giữa doanh nghiệp hai bên, có thể đảm bảo hợp tác giữa doanh nghiệp Trung Quốc và Mỹ La-tinh không bị gián đoạn, tạo nền tảng để các doanh nghiệp hai bên đàm phán.

 Trong thời gian diễn ra hội nghị, Ủy ban Xúc tiến Thương mại Quốc tế Trung Quốc đã lần lượt ký bản ghi nhớ hợp tác với Bộ Ngoại thương và Đầu tư Ê-cu-a-đo, các cơ quan của Ác-hen-ti-na và Mê-hi-cô. Các doanh nghiệp Trung Quốc và Mỹ La-tinh đã ký kết 8 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực: chăn nuôi, khoáng sản, ô-tô, thiết bị y tế, v.v, với giá trị hợp đồng  gần 1,1 tỷ USD.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận