> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường tham dự Hội nghị đối thoại đặc biệt các doanh nhân toàn cầu Diễn đàn kinh tế thế giới
 Mới nhất:2021-11-18 17:58:08   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Tối 16/11, tại Đại lễ đường Nhân dân Bắc Kinh, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đã tham dự Hội nghị đối thoại đặc biệt các doanh nhân toàn cầu Diễn đàn kinh tế thế giới qua hình thức trực tuyến, có bài phát biểu và trao đổi giao lưu với đại diện các doanh nghiệp tại hội nghị. Chủ tịch Diễn đàn kinh tế thế giới Schwab chủ trì hội nghị, gần 400 doanh nhân đến từ hơn 40 nước đã tham dự.

Thủ tướng Lý Khắc Cường cho biết, Trung Quốc sẵn sàng cùng các bên siết tay hợp tác phòng chống dịch bệnh, duy trì sự ổn định và dòng chảy thông suốt của chuỗi công nghiệp và chuỗi cung ứng, nâng cao mức độ tự do hoá và thuận lợi hoá thương mại và đầu tư, tăng cường điều phối chính sách vĩ mô quốc tế, thúc đẩy kinh tế thế giới phục hồi ổn định.

Thủ tướng Lý Khắc Cường cho biết, là nước đang phát triển lớn nhất thế giới, các mặt cơ bản của kinh tế Trung Quốc về dài hạn theo hướng tốt là không thay đổi. Mở cửa đối ngọại là quốc sách cơ bản của Trung Quốc, hoan nghênh doanh nghiệp các nước tiếp tục đầu tư lập nghiệp tại Trung Quốc.

Khi trả lời về vấn đề nguồn cung năng lượng, Thủ tướng Lý Khắc Cường cho biết, tình trạng thiếu hụt năng lượng như điện và than hiện đã được giải quyết hiệu quả. Trung Quốc sẽ thúc đẩy việc chuyển đổi các-bon thấp một cách có trật tự và cân bằng dựa trên cơ sở bảo đảm nguồn cung năng lượng ổn định và an toàn.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận