> vietnamese > Tin tức > Tin quốc tế > Trung tâm hội viên
Trung Quốc cảnh cáo Lít-va: Lấy hạt dẻ trong lò cho một số nước lớn nào đó chỉ có dẫn lửa thiêu thân
 Mới nhất:2021-11-24 18:13:59   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Ngày 23/11, tại buổi họp báo thường kỳ, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên cho biết, ngôn luận liên quan của Mỹ đã chứng minh hơn nữa việc Lít-va phê duyệt thiết lập cái gọi là “Văn phòng đại diện Đài Loan tại Lít-va” là ngang nhiên tạo ra “Một Trung Quốc, một Đài Loan” trên trường quốc tế.

Ông Triệu Lập Kiên cho biết, nguyên tắc một nước Trung Quốc là chuẩn tắc quan hệ quốc tế được công nhận và nhận thức chung rộng rãi của cộng đồng quốc, là nền tảng chính trị của Trung Quốc phát triển quan hệ với các nước thiết lập quan hệ ngoại giao.

Tin cho hay, Chủ tịch Ủy ban đối ngoại Quốc hội Lít-va cho biết, nếu quan hệ ngoại giao hạ cấp, có nghĩa là cái gọi là “nhân viên tình báo” hoạt động tại Lít-va của Trung Quốc sẽ giảm bớt đi, hạ cấp quan hệ ngoại giao không gây ra hệ quả nghiêm trọng.

Về ngôn luận trên, ông Triệu Lập Kiên đáp lại rằng, cá biệt chính khách của Lít-va bịa đặt tin đồn và vu cáo với dụng ý xấu sẽ khiến mọi người càng nhìn thấy  họ cách bao xa với hai chữ “tín nghĩa”.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận