ผมอยากนำเส้นหมี่หลัวซือไปขายที่อินโดนีเซีย
 การเผยแพร่:2021-11-28 16:57:00   ดูความถี่:0 แหล่ง:BBR

\

นายเย่ เจิ้งชิง เป็นนักศึกษาชาวอินโดนีเซียที่วิทยาลัยอาชีวศึกษาเมืองหลิ่วโจว ชายหนุ่มคนนี้มาเรียนที่จีนเป็นสองปีแล้ว และเป็น "ผู้ถนัดคบหาสมาคมกับผู้อื่น" ในสายตาของครูและเพื่อนร่วมชั้น

เมื่อเดือนกันยายน 2562 นายเย่ เจิ้งชิง อายุ 19 ปี ได้เดินทางมาเรียนที่วิทยาลัยอาชีวศึกษาเมืองหลิ่วโจวจากอินโดนีเซีย ปัจจุบันกำลังเรียนสาขาวิชาธุรกิจระหว่างประเทศ พ่อแม่ของเขาไม่เต็มใจที่จะปล่อยให้เขาไปเรียนต่อที่ต่างประเทศตามลำพัง แต่เขาก็ยังยืนที่จะมาประเทศจีน เขาพูดว่า "ผมสนใจประเทศจีนมากและต้องการเรียนรู้ภาษาจีน ตอนนี้ผู้คนทั่วโลกพูดสองภาษา: จีนและอังกฤษ ผมรู้ภาษาอังกฤษอยู่แล้ว เลยอยากเรียนภาษาจีน"

นายเย่ เจิ้งชิง เป็นคนมากความสามารถ เล่นเครื่องดนตรีเป็นหลายอย่าง ในระหว่างเรียนที่จีน เขาได้เข้าร่วมการแข่งขันศิลปะชา การแข่งขันนักร้องรุ่นเยาว์ในโรงเรียน และค่ายนวัตกรรมและกิจการดาวรุ่งประกอบอาชีพในอนาคตของจีน-อาเซียน การประกวดอ่านบทกวีคลาสสิกเขตกว่างซีประจำปี 2564 และกิจกรรมอื่นๆ นายเย่ เจิ้งชิง กล่าวว่า "การประกวดบรรยายบทกวีทำให้ผมรู้สึกว่าจีนสวยงามมาก เพราะก่อนหน้านี้ตอนผมอ่านบทกวีจีนโบราณ ผมไม่รู้ว่ามันหมายถึงอะไร จากการประกวดนี้ ผมรู้ถึงความคิดของจีนโบราณด้วย"

นายเย่ เจิ้งชิงเล่น "เพลงดอกมะลิ" ด้วยเครื่องดนตรีพื้นเมืองของอินโดนีเซียอังกะลุง

ในปีนี้ ในงาน "การร้องประสานเสียงในโอกาสครบรอบ 100 ปี การก่อตั้งพรรคคอมมิวนิสต์จีนออนไลน์" ซึ่งจัดโดยกระทรวงศึกษาธิการของจีน นายเย่ เจิ้งชิงยังได้บันทึกเพลง "ไม่ลืมปณิธานเริ่มต้น" ร่วมกับนักศึกษาต่างชาติจากมหาวิทยาลัยหลายแห่งในประเทศจีน.

MV“ไม่ลืมปณิธานเริ่มต้น”

เนื่องจากโรคระบาด นายเย่ เจิ้งชิงไม่ได้กลับบ้านสองปีแล้ว ในช่วงสองปีที่ผ่านมา เขาได้ไปเที่ยวนครหนานหนิง กุ้ยหลิน และกุ้ยโจว และไปเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ต่างๆ เขาประทับใจกับรถไฟความเร็วสูงที่เขานั่งขณะเดินทางอย่างมาก นายเย่ เจิ้งชิงกล่าวว่า "ผมรู้สึกรถไฟความเร็วสูงสะดวกและรวดเร็วมาก สามารถซื้อตั๋วออนไลน์ได้และการขอคืนเงินก็ทำได้ง่ายมาก ห้องโดยสารสะอาดและรถไฟตรงเวลา"

\

นายเย่ เจิ้งชิง (คนที่สองจากซ้าย)และเพื่อนร่วมชั้นที่เข้าร่วมค่ายนวัตกรรมและกิจการดาวรุ่งประกอบอาชีพในอนาคตของจีน-อาเซียน

นายเย่ เจิ้งชิง ยังต้องเรียนที่เมืองหลิ่วโจวเป็นเวลาอีกสองปี เขากล่าวว่าเขาหวังว่าจะเป็นผู้ส่งสารแห่งวัฒนธรรมจีน และหวังว่าผู้คนจะเข้าใจจีนและเมืองหลิ่วโจวมากขึ้น เย่ เจิ้งชิงกล่าวว่า "เขตกว่างซีสวยมาก มีทิวทัศน์สวยงาม และเมืองก็พัฒนาได้ดีมาก ถ้ามีโอกาส ผมอยากทำงานในเมืองหลิ่วโจว ประเทศจีน ผมอยากนำเส้นหมี่หลัวซือไปขายที่อินโดนีเซียด้วย ผมคิดว่าจะมีตลาด"


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น