> vietnamese > TQ-ASEAN > ASEAN > Trung tâm hội viên
Du học sinh Lào Boudsada Lathsakoumman: Tôi rất thích Trung Quốc
 Mới nhất:2021-12-01 20:22:55   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:BBR

Boudsada Lathsakoumman đến từ Savannakhet, Lào, hiện đang học Ngành quản lý logistics tại Trường cao đẳng nghề thành phố Liễu Châu, là một trong số ít du học sinh nữ theo học chuyên ngành này, cô cho biết: “Hiện nay, logistics của Trung Quốc rất phát triển, vì thế tôi lựa chọn chuyên ngành này, sau khi tốt nghiệp trở về Lào sẽ tìm được những công việc rất tốt.”

Năm 2018, khi vừa mới đến Trung Quốc, Boudsada Lathsakoumman không biết một chút tiếng Trung. Giờ đây, dưới sự giúp đỡ của giáo viên và các bạn học, Boudsada Lathsakoumman đã có thể nói tiếng Trung thành thạo, trở thành “nhân tố tích cực” trong số các du học sinh. Năm nay, Boudsada Lathsakoumman đã tham gia các hoạt động như sự kiện Trại Thanh niên Trung Quốc - ASEAN 2021, Cuộc thi ngâm thơ kinh điển Khu tự trị Quảng Tây năm 2021,… đội của cô cùng với các bạn học còn giành giải nhì nội dung đồng đội trong Cuộc thi tuyển chọn nghệ nhân trà MingXing toàn Trung Quốc lần thứ 8 khu vực ASEAN. Boudsada Lathsakoumman cho biết: “Tôi thích văn hóa Trung Quốc, vậy nên những gì liên quan đến văn hóa Trung Quốc tôi đều sẽ trải nghiệm, ví dụ như ngâm thơ kinh điển, đọc thơ cổ Trung Quốc tôi hiểu hơn về văn hóa Trung Quốc. Tôi cũng rất hứng thú với văn hóa nghệ thuật trà Trung Quốc, khi pha trà khiến cho tâm trạng con người vui vẻ, tôi rất thích.”

Ngoài văn hóa Trung Quốc, Boudsada Lathsakoumman thích nhất là mua sắm trực tuyến ở Trung Quốc. Ở Lào, mua sắm trực tuyến vẫn chưa phát triển, trước khi đến Quảng Tây, Boudsada Lathsakoumman chưa từng tiếp cận việc mua sắm trực tuyến, giờ đây cô đã trở thành “chuyên gia mua sắm trực tuyến”. Boudsada Lathsakoumman cho biết: “Liễu Châu thay đổi rất nhanh chóng, vì tôi học logistics, khi mua đồ trên các ứng dụng Pinduoduo, Taobao, việc chuyển phát hàng rất nhanh, hai ba ngày là đã đến rồi, điều này khiến tôi rất bất ngờ, bởi trước giờ tôi chưa từng sử dụng, chỉ sau khi đến Trung Quốc mới được như vậy.”

Cuối năm nay, đường sắt Côn Minh - Viêng Chăn do Chính phủ Lào và Trung Quốc cùng xây dựng sẽ hoàn thành và thông tuyến, điều này khiến Boudsada Lathsakoumman tràn đầy kỳ vọng: “Nếu như thông tuyến đường sắt này, hàng hóa có thể được bán rất nhanh, rất tiện lợi, ngày càng thuận tiện, sau khi tốt nghiệp tôi có thể ngồi tàu cao tốc trở về rồi.”

Sang năm, Boudsada Lathsakoumman sẽ hoàn thành chương trình học ở Trung Quốc. Đối với tương lai, Boudsada Lathsakoumman có rất nhiều ước mơ liên quan đến Trung Quốc: “Tôi còn muốn học rất nhiều kiến thức để mang về nước. Muốn làm việc cùng các (doanh nghiệp) hợp tác giữa Trung Quốc và Lào.”

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận