สกีฟรีสไตล์ “การเต้นรำกลางอากาศ”
 การเผยแพร่:2021-12-02 18:11:03   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

สกีฟรีสไตล์ ถูกเรียกว่าเป็น”การเต้นรำกลางอากาศ” นักกีฬาจะแสดงทักษะและเทคนิคการเล่นสกีที่สวยงามและเชี่ยวชาญในสนามแข่งขันที่น่าตื่นตายิ่ง

\

รายการแข่งขันสกีฟรีสไตล์ในโอลิมปิกฤดูหนาวปักกิ่ง2022 จะชิง 13 เหรียญทองใน 6 ประเภท ได้แก่ ลีลากลางอากาศ, ลีลาบนหิมะ, สกีครอส, ฮาล์ฟไปป์, สโลปสไตล์และกระโดดไกล

\

\

การแข่งขันสกีกระโดดฟรีสไตล์ชาย-หญิง และลีลากลางอากาศผสม เป็นรายการแข่งขันที่เพิ่มขึ้นใหม่ในโอลิมปิกฤดูหนาวปี 2022 ซึ่งนอกจากจะจัดแข่งสกีกระโดดไกลที่สนามโส่วกังในกรุงปักกิ่งแล้ว รายการแข่งขันอื่นๆ จะมีขึ้นที่สวนหิมะหยุนติ่งในเมืองจางเจียโข่ว มณฑลเหอเป่ย

\

นักสกีลีลากลางอากาศสามารถเลือกกระโดดจากแท่นกระโดดที่ต่างกันได้ตามความต้องการ แสดงท่วงท่าและการหมุนตัวที่ยากซับซ้อนต่างๆกลางอากาศ แล้วลงสู่พื้นหิมะที่อ่อนนุ่มอย่างมั่นคง ตามด้วยเลื่อนตัวไปถึงพื้นที่หยุดฉุกเฉินได้อย่างราบรื่น โดยกรรมการ 5 คนจะให้คะแนนการกระโดด ลีลากลางอากาศและลงบนพื้นดินของนักสกีทุกคน รวมคะแนนทั้งหมดแล้วจึงยืนยันอันดับ

\

นักกีฬาประเภททักษะบนหิมะจะแข่งบนเนินหิมะเทียม โดยจะต้องโชว์ลีลาใน 2 จุดกระโดด คะแนนที่ได้จะเป็นคะแนนรวมจากการกระโดด เทคนิคและระยะเวลาการลื่นไถล

\

การแข่งขันสโนว์บอร์ดผู้ชนะจากรอบคัดเลือกจะถูกแบ่งกลุ่มละ 4 คน แข่งขันกันอีกบนทางที่มีสิ่งขัดขวางต่างๆ และจะถูกจัดลำดับตามการเข้าส้นชัย โดย 2 อันดับแรกของแต่ละกลุ่มจะเข้าสู่รอบต่อไปจนถึงรอบชิงชนะเลิศ

\

ในการแข่งขันทักษะสนามฮาล์ฟไปป์ นักกีฬาจะลงจากทางลาดเอียงรูปทรงกระบอกครึ่งวงกลมและทำท่าลีลากลางอากาศ เช่น กระโดดและหมุนตัว ผู้ตัดสินจะให้คะแนนตามความสูงของมุมการหมุนตัว  ตลอดจนความคล่องตัวและสุนทรียภาพของการเคลื่อนไหว

\

การแข่งขันสโลปสไตล์ นักกีฬาจะต้องแข่งขันกันบนเส้นทางที่ประกอบด้วยทั้งรางเหล็ก โต๊ะ กล่อง และสิ่งของต่างๆ ตลอดจนแท่นกระโดดด้วย ผู้ตัดสิน 5 คน จะให้คะแนนตามความสูงของการกระโดด ความแปลกใหม่ ความหลากหลายของลีลาท่าทาง ตลอดจนความสำเร็จของท่า

การแข่งขันสกีกระโดดไกลของสกีฟรีสไตล์ เป็นรายการแข่งขันที่เพิ่มขึ้นใหม่ในงานแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาวปักกิ่งปี 2022 เป็นการแข่งขันท่ากระโดด หมุนตัวบนแท่นกระโดดไกลรูปทรงมุมเงย  แสดงลีลาการเหินลอยตัวที่สวยงาม  อุปกรณ์สกีฟรีสไตล์รวมถึงแผ่นสกี รองเท้า  ชุดและถุงมือ เนื่องจากมีการเคลื่อนไหวค่อนข้างรุนแรงและมีแรงกระแทกค่อนข้างใหญ่ แผ่นสกีจึงต้องแข็งแรงทนทาน และจะมีที่ยึดรองเท้าให้ติดแน่นอยู่กับแผ่นสกี (Yim/LR/Patt)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น