> vietnamese > TQ-ASEAN > ASEAN > Trung tâm hội viên
Kỷ niệm 10 năm thành lập Trung tâm Trung Quốc – ASEAN: Xây dựng “Trung tâm thông tin và hoạt động một cửa” trong hợp tác Trung Quốc - ASEAN
 Mới nhất:2021-12-23 18:14:00   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Theo tin Tân Hoa xã: Ngày 21/12, buổi chiêu đãi kỷ niệm 10 năm thành lập Trung tâm Trung Quốc - ASEAN diễn rại tại Bắc Kinh. Khách mời Trung Quốc và nước ngoài đã khẳng định đầy đủ vai trò của “Trung tâm thông tin và hoạt động một cửa” của Trung tâm Trung Quốc – ASEAN đã phát huy trong hợp tác Trung Quốc – ASEAN trong 10 năm qua, mong đợi Trung tâm thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Trung Quốc - ASEAN không ngừng phát triển vào chiều sâu.

Vụ trưởng Vụ châu Á Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lưu Kình Tùng, Đại sứ Bru-nây, nước Chủ tịch luân phiên ASEAN tại Trung Quốc Ra-ma-ni, đại sứ Cam-pu-chia, Lào, Ma-lai-xi-a, Phi-li-pin, Thái Lan, gần 100 đại diện ngoại giao của các nước Việt Nam, In-đô-nê-xi-a, Mi-an-ma, Xin-ga-po, Nhật Bản, v.v., tham dự buổi chiêu đãi.

Ông Lưu Kình Tùng phát biểu cho biết, Trung Quốc sẵn sàng cùng các nước ASEAN, khắc phục các rủi ro và thách thức đang đặt ra, thực hiện tốt nhận thức chung quan trọng đạt được giữa các nhà lãnh đạo, thực hiện 11 nước cùng phát triển, cùng phồn thịnh, cùng giàu có.

Trong bài phát biểu, Tổng Thư ký Trung tâm Trung Quốc - ASEAN Trần Đức Hải đã nhìn lại 6 lĩnh vực công tác và những công việc nhằm phòng chống dịch bệnh xoay quanh Trung Quốc – ASEAN của Trung tâm Trung Quốc - ASEAN, cảm ơn Chính phủ và các giới xã hội của Trung Quốc và các nước ASEAN đã dốc sức ủng hộ công việc của Trung tâm.


Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận