> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết: Xuất khẩu ròng hàng hóa và dịch vụ trong ba quý đầu năm đóng góp gần 20% GDP, quy mô ngoại thương cả năm dự kiến đạt 6 nghìn tỷ USD
 Mới nhất:2021-12-31 15:34:05   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:cri

Ngày 30/12, Thứ trưởng Bộ Thương mại Trung Quốc Nhậm Hồng Bân cho biết, 3 quý đầu năm 2021, tỷ lệ đóng góp của Trung Quốc đối với tăng trưởng nhập khẩu toàn cầu đạt 14,1%, xuất nhập khẩu hàng hóa của Trung Quốc trong cả năm có triển vọng đạt 6 nghìn tỷ USD, tăng hơn 20%. Số liệu thống kê cho thấy, trong năm 2021, ngoại thương Trung Quốc đã vượt qua nhiều khó khăn và thực hiện tăng trưởng nhanh chóng.Thứ trưởng Nhậm Hồng Bân giới thiệu, trong 3 quý đầu năm nay, thương mại điện tử xuyên biên giới và mua sắm trên thị trường đã tăng trưởng hai con số. Có hơn 1.500 doanh nghiệp tổng hợp ngoại thương, hơn 2.000 kho hàng ở nước ngoài, thương mại ở nước ngoài phát triển nhanh chóng.

Thứ trưởng Nhậm Hồng Bân đã phân tích và nêu rõ sự tăng trưởng nhanh chóng của ngoại thương trong năm nay chủ yếu là do kinh tế - xã hội Trung Quốc phát triển ổn định và giữ vững vị trí dẫn đầu toàn cầu về phòng, chống dịch COVID-19.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận