> vietnamese > Tin tức > Vịnh bắc bộ > Trung tâm hội viên
Tổ chức Hội thảo lý luận lần thứ 16 giữa Đảng Cộng sản Trung Quốc và Đảng Cộng sản Việt Nam
 Mới nhất:2021-12-31 15:36:31   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:cri

Theo Tân Hoa xã: Chiều 29/12, Hội thảo lý luận lần thứ 16 giữa Đảng Cộng sản Trung Quốc và Đảng Cộng sản Việt Nam đã được tổ chức theo hình thức trực tuyến với chủ đề “Những thành tựu to lớn và kinh nghiệm lịch sử của Đảng Cộng sản Trung Quốc và Đảng Cộng sản Việt Nam trong quá trình lãnh đạo tìm tòi xây dựng chủ nghĩa xã hội ở mỗi nước”. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Ban Bí thư, Trưởng Ban Tuyên truyền Trung ương Trung Quốc Hoàng Côn Minh và Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh Việt Nam Nguyễn Xuân Thắng tham dự và có bài phát biểu đề dẫn tại Hội thảo.

Đồng chí Hoàng Côn Minh nêu rõ, Trung Quốc và Việt Nam là láng giềng xã hội chủ nghĩa núi sông liền một dải, là cộng đồng cùng chung vận mệnh có ý nghĩa chiến lược. Cách đây không lâu, Tổng Bí thư Tập Cận Bình và Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có cuộc điện đàm, định hướng cho thúc đẩy sự nghiệp xã hội chủ nghĩa song phương và quan hệ hai Đảng, hai nước không ngừng phát triển.

Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng đánh giá cao thành tựu huy hoàng của chủ nghĩa xã hội đặc sắc Trung Quốc bước vào thời đại mới, cho biết sẵn sàng cùng Trung Quốc tăng cường trao đổi lý luận và kinh nghiệm, sâu sắc sự tin cậy chính trị, mở rộng hợp tác trên các lĩnh vực, thúc đẩy quan hệ Việt Nam – Trung Quốc và sự nghiệp xã hội chủ nghĩa của mỗi nước không ngừng phát triển, góp phần cho hòa bình và phát triển của khu vực nói riêng và thế giới nói chung.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận