หนุ่มป.โทเภสัชกลับบ้านเกิดเริ่มธุรกิจ ขายไก่ได้เกือบ 1 ล้านตัว
 การเผยแพร่:2022-01-12 17:55:20   ดูความถี่:0 แหล่ง:ไชน่ามีเดียกรุ๊ป

\

“ผมถูกคนอื่นด่าว่าหนังสือที่อ่านไป ไม่ได้รับผลตอบแทนใด ๆ  ผมตอบว่าไม่ใช่ครับ ผมเอาความรู้ทั้งหมดไปเลี้ยงไก่ของผมแล้ว” หนุ่มชื่อ หยาง อี๋หลิน กล่าวเช่นนี้

ในปี 2012 หนุ่มหยาง อี๋หลิน มหาบัณฑิตสาขาวิชาเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยจงซาน ลาออกจากงานรายได้สูงในเมืองเซินเจิ้นกลับบ้านเกิดในอำเภอหลงหุย มณฑลหูหนาน มาทำธุรกิจเลี้ยงไก่ ตลอดช่วง 10 ปีที่ผ่านมาเขาขายไก่ไปได้กว่า 1 ล้านตัว ซึ่งในจำนวนนี้ไก่ 700,000 ตัวจำหน่ายผ่านแพลตฟอร์ม Taobao และ Tmall   ช่วยให้ชาวบ้านในท้องถิ่นมีรายได้เพิ่มขึ้น

หยาง อี๋หลิน กล่าวว่า “หมู่บ้านของผม ค่อนข้างยากจนในอดีต และผมก็เป็นหนึ่งในไม่กี่คนที่สอบเข้ามหาวิทยาลัยได้ ยิ่งผมทำงานนอกบ้านนานเท่าไหร่ก็ยิ่งอยากกลับบ้านเกิดเพื่อพัฒนาและใช้ความรู้ที่ได้เรียนมากับบ้านเกิดของผม” พอดีช่วงนั้น รัฐบาลส่งเสริมให้นักศึกษาจบใหม่กลับบ้านเกิดสร้างธุรกิจของตนเองซึ่งกลายเป็นกระแส "กลับบ้านเกิด" ในสังคม

\

พอกลับบ้านเกิดญาติของเขาต่างไม่เข้าใจ แต่โชคดีที่มีพ่อแม่สนับสนุนอย่างเต็มที่ นำที่ดินทั้งหมดของครอบครัวไปสร้างเล้าไก่ ปี 2013 หยาง อี๋หลิน เปิดร้านบน Taobao ทำให้ไก่ดำที่เลี้ยงบนภูเขาหิมะ “บิน" ไปยังทั่วทุกส่วนของประเทศเป็นครั้งแรก

\

หยาง อี๋หลิน เลี้ยงไก่ 50,000 ตัวบนภูเขา มีพื้นที่มากกว่า 1,300 หมู่ ทำยอดขายได้ 5 ล้านหยวนต่อปีผ่าน Taobao และที่สำคัญ เขายังทำให้ชาวบ้านจากครอบครัวยากลำบาก  50 คนเข้ามาช่วยทำงาน  รายได้ต่อปีของพวกเขา เพิ่มขึ้นเกือบ 50,000 หยวน เขายังสอนเทคนิคการเลี้ยงแก่ชาวบ้านฟรี  และช่วยพวกเขาจำหน่ายด้วย ชาวบ้านเรียกเขาว่า เป็น "ดร.หยาง" ที่ใจดีของหมู่บ้าน (Tim/Lei)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น