รมต.ตปท จีนระบุ จีนจะเคียงข้างประเทศกำลังพัฒนาขนาดกลางและขนาดเล็กตลอดไป
 การเผยแพร่:2022-01-13 16:17:16   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

\

วันที่ 11 มกราคม นายหวัง อี้ มนตรีแห่งรัฐ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศจีน พบกับนายอับดุลลาทิฟ อัลซายานี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศบาห์เรนที่เมืองอู๋ซีของมณฑลเจียงซู โดยกล่าวว่าเมื่อเผชิญกับนโยบายเอกภาคี และการมุ่งเน้นผลประโยชน์ส่วนตน จีนจะยืนหยัดและเรียกร้องให้ปฏิบัติตามแนวคิดพหุภาคี รักษาหลักการในกฎบัตรสหประชาชาติ จีนจะยืนอยู่ข้างประเทศกำลังพัฒนาขนาดกลางและขนาดเล็กตลอดไป ร่วมกันปกป้องความยุติธรรมและความชอบธรรมของประชาคมโลก

\

นายหวัง อี้ กล่าวว่าภายใต้การนำของผู้นำประเทศ ความสัมพันธ์จีนและบาห์เรนพัฒนาอย่างมั่นคงและมีผลคืบหน้าในความร่วมมืออย่างจริงจัง ทั้งสองฝ่ายเข้าใจและสนับสนุนซึ่งกันและกัน ปฏิบัติต่อกันด้วยความเสมอภาค เป็นแบบอย่างที่ประเทศใหญ่และประเทศเล็กที่มีระบอบสังคมต่างกัน อยู่ร่วมกันอย่างสันติและอำนวยประโยชน์ต่อกัน จีนยินดีที่จะเป็นหุ้นส่วนที่น่าเชื่อถือของบาห์เรนในระยะยาว ส่งเสริมความเชื่อมั่นและมิตรภาพระหว่างกัน พร้อมเพิ่มเติมความสัมพันธ์ของสองประเทศ

\

นายซายานีกล่าวว่าบาห์เรนเห็นด้วยในหลักการความสัมพันธ์ระหว่างประเทศขั้นพื้นฐานที่ไม่แทรกแซงกิจการภายใน เคารพซึ่งกันและกัน ส่งเสริมมิตรภาพและแก้ไขข้อขัดแย้งด้วยสันติวิธี ต่อต้านการแก้ปัญหาสิทธิมนุษยชนทางการเมือง สนับสนุนความพยายามในการปกป้องความสามัคคีและความมั่นคงของจีน รัฐบาลจีนได้รับการสนับสนุนจากประชาชนมากกว่า 90% ซึ่งยืนยันอย่างเต็มที่ว่า หนทางแห่งสังคมนิยมที่มีเอกลักษณ์ของจีนจะประสบผลสำเร็จ และจีนจะได้รับผลคืบหน้าทั้งทางการปรับปรุงชีวิตประชาชน พัฒนาประชาธิปไตยและป้องกันสิทธิมนุษยชน บาห์เรนให้ความสำคัญกับการส่งเสริมความสัมพันธ์กับจีนให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น ยินดีขยายความร่วมมือในแวดวงต่างๆของสองประเทศ พร้อมสนับสนุนจีนที่จัดงานกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว ต่อต้านการใช้งานกีฬาเป็นเครื่องมือทางการเมือง


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น