ปี 2021 ขนาดการลงทุนจากต่างประเทศของจีนทำสถิติใหม่
 การเผยแพร่:2022-01-27 17:07:20   ดูความถี่:0 แหล่ง:ไชน่ามีเดียกรุ๊ป

\

ตามข้อมูลจากกระทรวงพาณิชย์จีนที่เปิดเผยเมื่อเร็ว ๆ นี้ การดึงดูดเงินทุนจากต่างประเทศของจีนเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วในปี 2021 และการใช้ทุนต่างประเทศจริงตลอดทั้งปีเกินหนึ่งล้านล้านหยวนเป็นครั้งแรก เจ้าหน้าที่กระทรวงพาณิชย์จีนกล่าวเมื่อวันที่ 25 มกราคมนี้ว่า ในปี 2022 จีนจะยังคงขยายการเปิดสู่ภายนอกในระดับสูงต่อไป และจะเพิ่มความพยายามในการดึงดูดการลงทุนจากต่างประเทศ อีกทั้งยังจะมุ่งมั่นสร้างสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่ดีขึ้น เพื่อให้จีนกลายเป็นแหล่งลงทุนที่ได้รับความนิยมจากนักธุรกิจต่างประเทศตลอดไป

ในปี 2021 การดึงดูดทุนต่างประเทศของจีนเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วและการใช้เงินทุนต่างประเทศจริงตลอดทั้งปีเกิน 1 ล้านล้านหยวนเป็นครั้งแรก แตะระดับ 1.1 ล้านล้านหยวน เพิ่มขึ้น 14.9% มีการตั้งวิสาหกิจทุนต่างประเทศ 48,000 แห่ง เพิ่มขึ้น 23.5% บรรลุเป้าหมายการยกระดับทั้งขนาดและคุณภาพของการลงทุนจากต่างชาติ

นักวิเคราะห์มองว่า ในปี 2021 จีนขยายการเปิดประเทศอย่างแน่วแน่และใช้มาตรการหลายประการเพื่อรักษาเสถียรภาพการลงทุนจากต่างประเทศ พร้อมทั้งยังได้ปรับปรุงสภาพแวดล้อมทางธุรกิจให้ดีขึ้นโดยมุ่งเน้นให้เป็นไปตามกลไกตลาด ระบบกฎหมาย และแบบสากล สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้จีนสามารถดึงดูดการลงทุนจากต่างประเทศมากขึ้น (tim/cai)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น