กว่างซีรับผลประโยชน์จาก RCEP บรรลุความเจริญรุ่งเรืองร่วมกัน
 การเผยแพร่:2022-01-29 17:13:14   ดูความถี่:0 แหล่ง:BBR

หลังจากมีผลบังคับใช้ RCEP ภาระผูกพันของการเปิดเสรีทางสินค้า การบริการและการลงทุน การอำนวยความสะดวกทางการค้าและการลงทุนได้รับการประกันตามเงื่อนไขที่ระบุไว้ในระบบ โดยสร้างประโยชน์ต่อการจำหน่าย"ผลิตภัณฑ์ของกว่างซี" ไปยังประเทศสมาชิก ทุกฝ่ายมีความมั่นใจมากขึ้นในศักยภาพของตลาดและแสดงวิสัยทัศน์งดงามในการบรรลุความเจริญรุ่งเรืองร่วมกัน

หลังจาก RCEP มีผลบังคับใช้ อย่างเป็นทางการ ในอนาคต กว่าร้อยละ 90 ของการค้าสินค้าได้รับอนุมัติระหว่างประเทศสมาชิกได้รับปลอดภาษี อัตราภาษีสำหรับชิ้นส่วนรถยนต์จะ ลดลงจาก 5% -15%ในปัจจุบันเป็นแบบปลอดภาษีตามขั้นตอน ถือได้ว่าเป็นสิ่งที่มีประโยชน์อย่างมากสำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์ของเขตกว่างซี

นายเฉิง หยวน ผู้จัดการใหญ่ของบริษัทการนำเข้า-ส่งออกรถยนต์ตงเฟิง หลิ่วโจว กล่าวว่า เราสามารถลดต้นทุนพิธีการศุลกากร ซัพพลายเออร์จากต่างประเทศและซัพพลายเออร์จัดส่งวัตถุดิบต่างได้รับผลประโยชน์จากนโยบายตามกฎแหล่งกำเนิดสะสม

เมื่อเร็วๆ นี้  ในด่านโหย่วยี่กวน เมืองผิงเสียง บริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล โลจิสติกส์ เสียงเสียง กว่างซีจำกัดเป็นตัวแทนขออนุญาตนำรถยนต์ทางวิศวกรรมที่ผลิตในกว่างซีเพื่อออกด่านศุลกากรซึ่งส่งออกไปยังประเทศเวียดนาม ไทย กัมพูชา ลาวและประเทศในกลุ่มอาเซียนอื่นๆ นายเหลียง ลี่หยวน ประธานบริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล โลจิสติกส์ เสียงเสียง กว่างซีจำกัดคิดว่า หลังจาก RCEP มีผลบังคับใช้ สถานะของเมืองผิงเสียงในฐานะศูนย์กลางและเป็นช่องทางการค้าที่สำคัญสำหรับ RCEP ได้สร้างบทบาทที่โดดเด่นขึ้น สำหรับสินค้าเร่งด่วนและสินค้าเน่าเสียง่ายจะได้รับการตรวจปล่อยพิธีการศุลกากรภายใน 6 ชั่วโมงหลังจากสินค้าได้ส่งมาถึงที่ ซึ่งสามารถลดต้นทุนในระบบลอจิสติกส์ เพิ่มประสิทธิภาพการบริหารงานศุลกากร และอำนวยความสะดวกต่อการขยายความร่วมมือด้านเศรษฐกิจและการค้ากับอาเซียน

นิคมโลจิสติกส์อินเตอร์เสชั่นแนลหนานหนิงประเทศจีน-สิงคโปร์เป็นนิคมข้ามชาติที่ลงทุน ก่อสร้างและดำเนินการโดยสิงคโปร์ นายเวิง จุ้นเจี๋ย รองผู้จัดการใหญ่ของบริษัท อินดัสเทรียล อินเวสเมนท์ ซินจง กว่างซีจำกัดได้กล่าวต่อผู้สื่อข่าวว่า หลังจากมีผลบังคับใช้ RCEP จะส่งเสริมการยกระดับสากลของนิคมฯอย่างมาก การแลกเปลี่ยนกิจกรรมโลจิสติกส์ระหว่างประเทศสมาชิก RCEP ได้รับประโยชน์จากการเปิดเสรีและการอำนวยความสะดวก  RCEP มีผลบังคับใช้ จะช่วยยกระดับสถานะให้ย่านฯเป็นฐานะศูนย์กลางสำคัญบนเส้นทางการขนส่งเชื่อมทางบกกับทางทะเลสายใหม่ระหว่างประเทศ

นายหม่า กั๋วเจิ้ง รองผู้จัดการใหญ่ Beibu Gulf International Port Group Ltd. คิดว่า หลังจากการมีผลบังคับใช้ “RCEP” จะขยายโครงสร้างกลุ่มอุตสาหกรรมระหว่างบริษัทกับประเทศสมาชิก RCEP ให้กว้างขึ้นสร้าง “2 ประเทศ 2 นิคม”จีน-มาเลเซียแบบอัปเกรด “ส่งเสริมการบูรณาของความร่วมมือ RCEP และการก่อสร้างเส้นทางการขนส่งเชื่อมทางบกกับทางทะเลสายใหม่แห่งภาคตะวันตกจีน(NWLSC) เปิดช่องทางใหญ่ที่เชื่อมต่อเอเชียกลาง อ่าวเป่ยปู้และแนวเหนือ-ใต้ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ส่งเสริมการเชื่อมต่อโลจิสติกส์ด้านห่วงโซ่อุตสาหกรรมระหว่างจีนและประเทศสมาชิก RCEP  นำผลิตภัณฑ์จากประเทศสมาชิก RCEP เข้าสู่และเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดใหญ่ของจีนที่มีประชากร 1.4 พันล้านคน”


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น