จีนโชว์จอ LED ใหญ่ที่สุดในโลกในพิธีเปิดโอลิมปิกฤดูหนาวปักกิ่ง
 การเผยแพร่:2022-02-07 15:40:00   ดูความถี่:0 แหล่ง:ไชน่ามีเดียกรุ๊ป

ค่ำวันที่ 4 กุมภาพันธ์ พิธีเปิดงานโอลิมปิกฤดูหนาวปักกิ่งเปิดฉากที่สนามกีฬาแห่งชาติจีน โดยสิ่งที่สะดุดตามากในพิธีเปิดก็คือระบบจอ LED ภาคพื้นดินที่ทำลายสถิติโลกกินเนสส์บุ๊คส์ออฟเรคคอร์ด

โดยระบบดังกล่าวใช้เนื้อที่ 10,552 ตารางเมตร ความจริงประกอบด้วย LED โมดูลขนาดเล็กประมาณ 42,000 โมดูล โดยใช้ระบบเทคนิคปัญญาประดิษฐ์ 5G AR และ 3 มิติ ที่มองด้วยตาเปล่าได้จัดแสดงฉากที่ประทับใจในพิธีเปิดฯ

การใช้จอ LED ภาคพื้นดินที่ใหญ่ขนาดนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย เนื่องจากจอแผ่นนี้เป็นเวทีสำคัญของการแสดงและการเข้าสนามของคณะผู้แทนจากประเทศต่าง ๆ ฉะนั้น ต้องมีความคงทนต่อสภาพอากาศ กันน้ำ ประกันความปลอดภัยของไฟฟ้า และสามารถรองรับน้ำหนักได้ดี

สิ่งที่เป็นความท้าทายมากขึ้นคือเนื่องจากสนามกีฬาเป็นแบบกลางแจ้ง จอ LED ภาคพื้นดินต้องทนกับสภาพอากาศหนาวของกรุงปักกิ่งทั้งในฤดูหนาว และหิมะตก เพื่อรับมือกับความท้าทายต่าง ๆ ช่างเทคนิคยังได้สร้างชั้นปกป้องเป็นพิเศษ

ภายใต้การสนับสนุนแนวคิดนวัตกรรมและไฮเทค พิธีเปิดงานโอลิมปิกปักกิ่งที่ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงมีนักแสดงประมาณ 3,000 คน กรุงปักกิ่งในฐานะเจ้าภาพจัดงานโอลิมปิกสองฤดู ใช้พิธีเปิดที่ผสมผสานระหว่างการใช้นวัตกรรมทางเทคนิคและแนวคิดอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมโดยเน้นคาร์บอนต่ำ ได้จัดแสดงสไตล์ของจีนให้เป็นที่ประจักษ์ทั่วโลก (Bo/Cui)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น