ปธน.จีน-เม็กซิโกส่งสารแสดงความยินดีในโอกาสครบรอบ 50 ปี การสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตสองประเทศ
 การเผยแพร่:2022-02-15 14:09:48   ดูความถี่:0 แหล่ง:ไชน่ามีเดียกรุ๊ป

\

วันนี้(14 กุมภาพันธ์ 65) ปธน.สี จิ้นผิง ของจีนกับ ปธน. Andrés Manuel López Obrador ของเม็กซิโก ส่งสารแสดงความยินดีต่อกันเนื่องในโอกาสเฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปีการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตจีน-เม็กซิโก

โดยปธน.สี จิ้นผิง ระบุว่าจีนกับเม็กซิโกล้วนเป็นประเทศที่มีอารยธรรมกับประวัติศาสตร์ที่ยาวนาน การไปมาหาสู่กันฉันมิตรระหว่างประชาชนทั้ง 2 ประเทศก็มีมายาวนานเช่นกัน ในช่วงครึ่งศตวรรษที่ผ่านมาหลังจากสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูต

โดยเฉพาะตั้งแต่ 2 ประเทศประกาศสร้างความสัมพันธ์แบบหุ้นส่วนความร่วมมือยุทธศาสตร์รอบด้านเมื่อปี 2013 ความสัมพันธ์แบบทวิภาคีก็เริ่มเดินหน้าแบบ “ทางด่วน” ตามที่ตกลง ความไว้เนื้อเชื่อใจทางการเมืองนับวันยิ่งลงลึก การแลกเปลี่ยนและความร่วมมือฉันมิตรในทุกด้านได้รับการส่งเสริม เมื่อเผชิญหน้ากับการแพร่ระบาดของโควิด-19 จีนกับเม็กซิโกจับมือกันต่อสู้ ร่วมทุกข์ร่วมสุข และคอยให้การสนับสนุนและความช่วยเหลือต่อกัน นับเป็นแบบอย่างที่ดีในการสามัคคีเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันระหว่างประเทศเพื่อรับมือกับโรคระบาด ขณะนี้ต้นไม้ใหญ่แห่งมิตรภาพจีน-เม็กซิโกเจริญงอกงามมากและมีดอกผลทำให้ประชาชนทั้ง 2 ประเทศได้ร่วมแบ่งปันผลประโยชน์ที่แท้จริง

ทางด้าน ปธน. Andrés Manuel López Obrador ของเม็กซิโกระบุในสารว่าเม็กซิโกขอขอบคุณจีนที่คอยให้การสนับสนุนที่มีคุณค่ายิ่งแก่เม็กซิโกตลอดจนกระบวนการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ด้วยความจริงใจในระดับสูง เชื่อมั่นว่า ความสัมพันธ์ของ 2 ประเทศจะเดินหน้าอย่างมีเสถียรภาพอีกไกล พร้อมแสดงให้เห็นถึงพลังขับเคลื่อนใหม่อย่างไม่มีสิ้นสุด (BO/LF/Cai)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น