> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Thế vận hội mùa Đông Bắc Kinh kể lại câu chuyện Trung Quốc một cách sinh động
 Mới nhất:2022-02-21 18:07:31   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:cri

Mới đây, báo điện tử “Thời báo Niu-oóc” Mỹ đăng bài viết nhan đề “Con đường nhanh nhất đến sân vận động Thế vận hội mùa Đông của Trung Quốc? Lên đoàn tàu đi”. Bài viết chỉ rõ, đi lên đoàn tàu cao tốc từ Bắc Kinh đến nhà ga Thái Tử Thành ở khu vực thi Thế vận hội mùa Đông năm 2022, giống như Thế vận hội, hành trình 50 phút này cũng để lại ấn tượng sâu sắc cho mọi người bằng câu chuyện tiến bộ của Trung Quốc. Đường sắt cao tốc này thể hiện các mục tiêu mà Trung Quốc cam kết, đó là: sự phát triển của thành phố, năng lượng sạch, giảm thiểu ô nhiễm, cũng như điều quan trọng nhất là đúng giờ, trật tự không chê vào đâu được.

Bài viết cho biết, sau vài phút khởi hành từ Bắc Kinh, đoàn tàu đi vào một đường hầm dài 12km xuyên núi đá hoa cương. Sau khi đi qua đường hầm, có thể nhìn thấy bầu trời xanh lam nhạt, đồng ruộng bị bao phủ bởi tuyết trắng vừa rơi. Nhưng, 10 năm trước, vì phát thải từ công nghiệp và hệ thống sưởi gây ô nhiễm, trong mùa này bầu trời thường là màu xám xịt, mù mịt. Tỉnh Hà Bắc mà đoàn tàu ngày càng đến gần đang nỗ lực giảm thiểu công nghiệp gây ô nhiễm, dọc tuyến đường sắt này đã thể hiện đầy đủ hình ảnh ứng dụng năng lượng sạch của Trung Quốc. Ở nơi gần bể chứa nước Quan Sảnh dựng đứng hàng chục chiếc máy phát điện gió, các tấm pin năng lượng mặt trời bao phủ đồi núi lân cận.

Bài viết cho biết, Trung Quốc cam kết tổ chức một kỳ Thế vận hội mùa Đông xanh, qua cửa sổ đoàn tàu, hành khách có thể nhìn thấy những nỗ lực của Trung Quốc. Bài viết cho biết, 30 năm qua, Trung Quốc luôn ra sức đầu tư xây dựng đường sắt và các cơ sở hạ tầng khác để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, và kết nối cả nước thành một khối gắn kết.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận