> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
“Thành phố Ô-lim-pích kép” làm thế nào một lần nữa đạt được mức độ “không gì sánh kịp”?
 Mới nhất:2022-02-22 18:25:15   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Tối 20/2, phát biểu tại Lễ bế mạc Thế vận hội mùa Đông Bắc Kinh, Chủ tịch Ủy ban Ô-lim-pích quốc tế Tô-mát Bách đánh giá rằng: “Đây là một kỳ Thế vận hội mùa Đông thực sự không gì sánh kịp”. Sự đánh giá này hoàn toàn nhất trí với sự đánh giá của Ủy ban Ô-lim-pích quốc tế đối với Thế vận hội Bắc Kinh 14 năm trước.

Vậy, là “Thành phố Ô-lim-pích kép”, Bắc Kinh làm thế nào một lần nữa đạt được mức độ “không gì sánh kịp”?

Trước tiên, Trung Quốc đã thực hiện cam kết với thế giới, mang đến một ngày hội thể thao “giản dị, tiết kiệm, an toàn, tuyệt vời”, để tinh thần Ô-lim-pích “Nhanh hơn – Cao hơn – Mạnh hơn – Cùng nhau” tỏa sáng rực rỡ.

Trong 17 ngày, hơn 2.800 vận động viên đến từ 91 đoàn thể thao không ngừng vượt lên chính mình, liên tiếp lập kỷ lục Ô-lim-pích mới.

Bên ngoài sân thi đấu, Trung Quốc đã thực hiện mục tiêu “thu hút 300 triệu người tham gia thể thao trên băng và tuyết”. Theo dự tính của Ủy ban Ô-lim-pích quốc tế, thể thao mùa Đông ở Trung Quốc sẽ đạt giá trị 150 tỷ USD vào năm 2025, sẽ góp phần thúc đẩy to lớn thể thao mùa Đông của toàn thế giới.

Bên cạnh đó, Thế vận hội mùa Đông Bắc Kinh đã cho thế giới chứng kiến hơn nữa hình ảnh vui tươi, tự tin, tràn đầy hy vọng của Trung Quốc, để lại rất nhiều “di sản Thế vận hội mùa Đông” quý báu cho thế giới.

Chẳng hạn, Thế vận hội mùa Đông Bắc Kinh đã trình bài thi chống dịch đạt yêu cầu.

Ngoài ra, Thế vận hội mùa Đông Bắc Kinh đã tạo kiểu mẫu Trung Quốc về “Thế vận hội xanh”, “Thế vận hội trang bị công nghệ tiên tiến”. Tờ “Asahi Shinbun” Nhật Bản đánh giá, “Thế vận hội đạt yêu cầu bảo vệ môi trường” là lửa thử vàng cho sự phát triển bền vững của Trung Quốc.

Điều càng quan trọng hơn là, Thế vận hội mùa Đông Bắc Kinh tổ chức đúng thời hạn và thu được thành công, đã tiếp thêm sức mạnh đoàn kết và hòa bình cho thế giới. Ông Tô-mát Bách chỉ rõ: “Sức mạnh đoàn kết của Thế vận hội lớn hơn nhiều so với sức mạnh mưu toan chia tách chúng ta, Bắc Kinh đã tạo một cơ hội cho hòa bình”.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận