สองสาวนักพัฒนานำชาวบ้านชนกลุ่มน้อยมีรายได้เพิ่ม
 การเผยแพร่:2022-03-10 14:15:16   ดูความถี่:0 แหล่ง:ไชน่ามีเดียกรุ๊ป

\

ที่ตำบลอันไท่ อำเภอหรงสุ่ย เมืองหลิ่วโจว เขตปกครองตนเองชนเผ่าจ้วงกว่างซี ภาคใต้ของจีน มีสองหญิงนักพัฒนา “โม่ หรงชิง” กับ “หวง รุ่ย” ช่วยนำพาชาวบ้านชนเผ่าเหมียวและชนเผ่าถงในการพัฒนาเศรษฐกิจของหมู่บ้าน ชาวบ้านท้องถิ่นเรียกพวกเธอว่า “คู่พี่น้องสองบุปผา”

\

ทั้งคู่เป็นพนักงานจากสำนักงานเกษตรกรรมและชนบทอำเภอปกครองตนเองชนกลุ่มน้อยเหมียวหรงสุ่ย เคยประกอบอาชีพเป็นนักเทคโนโลยีการเกษตรระดับสูงและสัตวแพทย์ แม้มีอาชีพและอายุห่างต่างกัน โดยคนหนึ่งเกิดรุ่นทศวรรษ 1970 อีกคนหนึ่งเกิดหลังปี 1985 แต่เนื่องจากเคยทำงานในองค์กรเดียวกัน และมีรสนิยมหลายอย่างที่คล้ายกัน จึงกลายเป็นเพื่อนที่สนิทสนมรักใคร่กันเหมือนพี่น้อง เดือนเมษายน ปี 2021 เธอทั้งสองได้รับแต่งตั้งเป็นเลขาธิการที่ 1 ของคณะกรรมการพรรคคอมมิวนิสต์จีนสาขาประจำตำบลอันไท่ ทำหน้าที่ผู้บริหารงานหมู่บ้านเจี่ยเป้าและหมู่บ้านหลินต้ง

\

ชาวบ้านท้องถิ่นส่วนใหญ่เป็นชนกลุ่มน้อยเหมียวและถง ซึ่งสองหมู่บ้านนี้ได้พ้นความยากจนในปี 2020 และ 2019 ทั้งสองคนตั้งใจนำพาชาวบ้านพัฒนาเศรษฐกิจท้องถิ่น เพื่อไม่กลับสู่ความยากจนอีกครั้ง โดยใช้ความรู้ที่ตนมีนำชาวบ้านสร้างถนนหนทาง ปรับปรุงผืนดินและที่นาให้มีมาตรฐานสูง ขณะเดียวกันได้เปิดชั้นฝึกอบรมเทคนิคการทำเกษตรด้วย ปี 2021 ปริมาณการผลิตข้าวคุณภาพดีของสองหมู่บ้านนี้เพิ่มมากขึ้นกว่า 35,000 กิโลกรัมเมื่อเทียบกับปี 2020 การเลี้ยงปลา ไก่และเป็ดก็มีรายได้เพิ่มขึ้นเช่นกัน (Yim/Lin/Lei)

\


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น