> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Tổng Bí thư Trung Quốc Tập Cận Bình: Huy chương vàng này thuộc về mọi người tham gia tổ chức Thế vận hội mùa Đông Bắc Kinh
 Mới nhất:2022-04-08 17:49:58   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Sáng ngày 8/4, Hội nghị tổng kết biểu dương Đại hội Thể thao Ô-lim-pích và Pa-ra-lim-pích mùa Đông Bắc Kinh diễn ra trọng thể tại Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc Tập Cận Bình tham dự và có bài phát biểu quan trọng tại hội nghị.

Tổng Bí thư Tập Cận Bình cho biết, công tác phòng chống dịch chính xác, có hiệu quả, đã đảm bảo Thế vận hội mùa Đông diễn ra an toàn. Trong bối cảnh dịch COVID-19 hoành hành trên thế giới, Trung Quốc đặt sức khỏe của mọi người tham gia lên vị trí hàng đầu, kiên trì ngăn chặn ngoại nhập, siết chặt trong nước, thông qua thực thi nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch, đã đảm bảo sức khỏe của mọi người. Trong thời gian diễn ra thi đấu, trong vòng quản lý khép kín, tỷ lệ dương tính chỉ là 0,45%, toàn bộ người có kết quả xét nghiệm dương tính đều được điều trị hữu hiệu và chăm sóc tốt, không xảy ra đợt dịch mang tính tụ tập đông người và tràn ra bên ngoài, thực hiện không COVID năng động ở đô thị. Chính sách phòng chống dịch của Trung Quốc một lần nữa vượt qua thử thách, cung cấp kinh nghiệm quý báu cho phòng chống dịch trên toàn cầu và tổ chức các sự kiện trọng đại quốc tế. Có vận động viên nước ngoài nói rằng: “Nếu ứng phó dịch cũng có huy chương vàng, Trung Quốc cũng nên được trao một tấm”. Tấm huy chương vàng này thuộc về mọi người tham gia tổ chức Thế vận hội.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận