> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Diễn ra Hội nghị của Bộ trưởng tài chính và Thống đốc Ngân hàng Trung ương các nước BRICS lần thứ nhất năm 2022
 Mới nhất:2022-04-11 18:05:20   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:cri

Ngày 8 tháng 4, Hội nghị Bộ trưởng tài chính và Thống đốc Ngân hàng Trung ương các nước BRICS lần thứ nhất năm 2022 đã diễn ra theo hình thức trực tuyến. Xoay quanh chủ đề "Xây dựng quan hệ đối tác chất lượng cao, cùng sáng tạo thời đại mới về phát triển toàn cầu ", hội nghị đã thảo luận về các vấn đề như tình hình kinh tế vĩ mô và điều phối chính sách, ngân hàng phát triển mới, đầu tư cơ sở hạ tầng, mạng lưới cơ quan tham vấn tài chính của các nước BRICS, v.v. và đã trao đổi ý kiến về thành quả dự báo hợp tác tài chính giữa các nước BRICS trong năm nay.

Tại hội nghị diễn ra tối ngày 8 tháng 4, Bộ trưởng Bộ Tài chính Trung Quốc Lưu Côn cho biết, năm 2022, Trung Quốc sẽ tiếp tục cùng các bên tích cực thúc đẩy hợp tác tài chính giữa các nước BRICS, hình thành những thành quả thiết thực và cân bằng, nhằm chuẩn bị tốt về chính sách và thành quả tài chính cho Hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ 14.

Đại diện các nước tham dự hội nghị đã đánh giá cao vai trò dẫn dắt của Trung Quốc với tư cách nước chủ tịch BRICS, hoan nghênh những sáng kiến liên quan nhằm tăng cường phối hợp chính sách và sâu sắc hợp tác tài chính thiết thực giữa các nước BRICS do Trung Quốc đề xuất.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận