หุ่นยนต์อัจฉริยะต้านโควิด-19 ในโรงพยาบาลสนาม ของ“เซี่ยงไฮ้”
 การเผยแพร่:2022-04-15 16:57:59   ดูความถี่:0 แหล่ง:ไชน่ามีเดียกรุ๊ป

\

หุ่นยนต์ชุดหนึ่งได้ถูกนำมาใช้ในทีมต้านการระบาดโรคโควิด-19 ที่มหานครเซี่ยงไฮ้ เพื่อให้บริการแก่ผู้ป่วยและเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์กักตัวและรักษาผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาลสนามในศูนย์เอ็กซ์โปนานาชาติเซี่ยงไฮ้

หุ่นยนต์ 20 ตัว และบุคลากรการแพทย์ 1,700 คน ดูแลผู้ป่วยประมาณ7,000 คน หุ่นยนต์เหล่านี้มาจาก บริษัท “CloudMinds” ผู้ให้บริการหุ่นยนต์อัจฉริยะระบบคลาวด์รายหนึ่ง

\

เจ้าหน้าที่ของบริษัทเผยว่า ในครั้งนี้ได้นำหุ่นยนต์ 3 รุ่น มาใช้ด้วยกัน มีทั้งหุ่นยนต์สำหรับจัดส่งสิ่งของ หุ่นยนต์บอกทางและนำทาง หุ่นยนต์ที่คอยพูดคุยเป็นเพื่อนเพื่อคลายเครียด และยังมีหุ่นยนต์ที่ใช้สำหรับลาดตระเวนรักษาความปลอดภัยอีกด้วย

เนื่องจากเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์ “โอมิครอน” แพร่ระบาดได้ไวและอยู่ในอัตราที่สูงมาก หุ่นยนต์อัจฉริยะเหล่านี้จึงช่วยลดการสัมผัส ไม่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อ สามารถควบคุมผ่านระบบออนไลน์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ช่วยลดภาระเจ้าหน้าที่เป็นจำนวนมาก

หุ่นยนต์และรถอัจฉริยะ ยังถูกนำมาใช้งานในทีมต้านการระบาดมากขึ้นเรื่อย ๆ อย่าง เช่น รถขนส่งแบบขับเคลื่อนอัตโนมัติที่คอยส่งสิ่งของจำเป็นให้กับชาวเมือง หรือหุ่นยนต์ที่รับคำสั่งเสียงอัจฉริยะระบบ AI ทำหน้าที่คัดกรองผู้ติดเชื้อในระยะแรก


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น