จีนให้บริการสินเชื่อดิจิทัลช่วยเหลือเกษตรกรในเวลาเพียง 1 วัน
 การเผยแพร่:2022-04-15 17:06:48   ดูความถี่:0 แหล่ง:ไชน่ามีเดียกรุ๊ป

\

ในอดีต ความเป็นอยู่ของเกษตรกรในประเทศจีน ล้วนแต่ขึ้นอยู่กับสภาพดินฟ้าอากาศ ทั้งสภาพอากาศ โรคภัยต่าง ๆ รวมถึงปัจจัยอื่น ๆ อีกมากมาย ต่างก็ส่งผลต่อการเก็บเกี่ยวตลอดทั้งปี  แต่ในปัจจุบัน ทางการจีนได้ออกมาตรการและนโยบายต่าง ๆ เพื่อดูแลความเป็นอยู่และผลประโยชน์ของบรรดาเกษตรกร

“หลี่ เฟิง” เป็นผู้จัดการสหกรณ์การเกษตรแห่งหนึ่งในมณฑลเหอหนาน เขาปลูกสตรอเบอรีมานานกว่า 20 ปีแล้ว และมีโรงเรือนปลูกสตรอเบอรีมากกว่า 1,700 หลัง  แต่แล้วเมื่อฤดูร้อนของปีก่อน ก็เกิดพายุฝนพัดถล่มพืชผลและเครื่องมือส่วนใหญ่เสียหาย “หลี่ เฟิง” จึงต้องหาเงินทุนเพื่อมาฟื้นฟู และซ่อมบำรุงสวนของเขาอย่างเร่งด่วน เขาตัดสินใจไปกู้เงินกับธนาคารแห่งหนึ่งในท้องถิ่น เขาระบุว่า  ในเวลาเพียงหนึ่งสัปดาห์ เงินจำนวนห้าล้านหยวนก็ถูกโอนมายังบัญชีของเขา ทางธนาคารได้ใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยในการประเมินข้อมูลความน่าเชื่อถือของเขาผ่านทางออนไลน์ และเซ็นสัญญาแบบดิจิทัล ทำให้เขาสามารถเสร็จสิ้นการยื่นขอกู้เงินภายในหนึ่งวัน

รัฐบาลท้องถิ่นยังเพิ่มเงินอุดหนุนสำหรับการประกันการเกษตร เพื่อลดผลกระทบจากภัยธรรมชาติ ขณะที่เจ้าหน้าที่ของบริษัท ไชน่า แปซิฟิก ประกันภัย สาขาเจิ้งโจว กล่าวว่า ปัจจุบัน เกษตรกรจะจ่ายเบี้ยประกันเพียง 20% เท่านั้น ส่วนที่เหลืออีก 80% ทางรัฐบาลจะเป็นผู้จ่ายให้ เกษตรกรในบางรายยังได้รับเงินอุดหนุนจากรัฐมากถึง 90% ของเบี้ยประกันทั้งหมดเลยทีเดียว


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น