> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
“Ngón tay vàng điều khiển từ xa” Vu Thiên Nhất: Người có khoảng cách gần nhất với tàu vũ trụ giữa trời và đất
 Mới nhất:2022-04-26 17:58:47   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Ngày 16/4, mô-đun trở về của tàu vũ trụ Thần Châu 13 đổ bộ thành công. Mỗi lần điều chỉnh tư thế, mỗi lần thay đổi quỹ đạo và mỗi động tác của tàu vũ trụ trong không gian rộng lớn mênh mông đều không thể tách khỏi sự điều khiển từ mặt đất. Tại Trung tâm điều khiển bay hàng không vũ trụ Bắc Kinh, Phó Chỉ huy ê-kíp nhiệm vụ hàng không vũ trụ có người lái, phó Tổng kỹ sư ê-kíp điều khiển từ xa Vu Thiên Nhất được tôn vinh là “ngón tay vàng điều khiển từ xa”.

Ông Vu Thiên Nhất cho biết: “Ra lệnh cho tàu vũ trụ trên không gian, chỉ cần mất vài giây, một khi ra lệnh thì không thể nào sửa lại, vì vậy cần phải bách phát bách trúng. Nếu mắc sai lầm, sẽ gây hậu quả không thể tưởng tượng”. Vì vậy, ông Vu Thiên Nhất cùng ê-kíp điều khiển từ xa của Trung tâm điều khiển bay hàng không vũ trụ Bắc Kinh được gọi là những người có khoảng cách gần nhất với tàu vũ trụ giữa trời và đất.

Ông Vu Thiên Nhất năm nay 42 tuổi cho biết, ông rất may mắn, những năm qua hàng không vũ trụ có bước phát triển lớn, ông đã tham gia các nhiệm vụ hàng không vũ trụ mang tính cột mốc như hàng không vũ trụ có người lái, thám hiểm Mặt Trăng, thám hiểm sao Hỏa.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận