รมต.ต่างประเทศและรมต.กลาโหมของสหรัฐฯเยือนยูเครน
 การเผยแพร่:2022-04-27 15:12:53   ดูความถี่:0 แหล่ง:ไชน่ามีเดียกรุ๊ป

\

สำนักข่าวซินหวา - เว็บไซต์ประธานาธิบดียูเครนประกาศเมื่อวันที่ 25 เมษายนว่า เมื่อวันที่ 24 ที่ผ่านมา นายโวโลดิมีร์ เซเลนสกี ประธานาธิบดียูเครนเรียกร้องเพิ่มการคว่ำบาตรต่อรัสเซีย ขณะที่มีการพบปะกับนายแอนโทนี บลิงเคน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ และพล.อ. ลอยด์ ออสติน   รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ ณ กรุงเคียฟ ประเทศยูเครน

ระหว่างการพบปะ นายโวโลดิมีร์ เซเลนสกี นายแอนโทนี บลิงเคนและพล.อ. ลอยด์ ออสติน มีการปรึกษาหารือเรื่องการสนับสนุนทางทหารและทางเศรษฐกิจต่อยูเครน การประกันด้านความปลอดภัยของยูเครน รวมถึงการเพิ่มการคว่ำบาตรต่อรัสเซียและประเด็นอื่นๆ สองฝ่ายมีการหารือถึงประเด็นการเพิ่มมาตรการคว่ำบาตรต่อรัสเซียเป็นหลัก โดยนายโวโลดิมีร์ เซเลนสกีได้เสนอแผนการปฏิบัติสำหรับการเพิ่มมาตรการคว่ำบาตรต่อรัสเซียไปยังฝ่ายรัสเซีย นอกจากนี้แล้ว สองฝ่ายยังได้หารือถึงการเจรจาระหว่างยูเครน-รัสเซียที่กำลังอยู่ระหว่างดำเนินการ

ส่วนสำนักข่าวแห่งชาติยูเครนประกาศเมื่อวันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมาว่า นายแอนโทนี บลิงเคน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯประกาศต่อสื่อมวลชนเมื่อวันที่ 24 ว่า สหรัฐฯจะยังคงสนับสนุนยูเครน ด้านพล.อ. ลอยด์ ออสติน   รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมสหรัฐฯก็ประกาศยืนยันว่า สหรัฐฯจะยังคงสนับสนุนยูเครนเท่าที่จะทำได้

ทั้งนี้ นายแอนโทนี บลิงเคนและพล.อ. ลอยด์ ออสติน เดินทางเยือนประเทศยูเครนเมื่อวันที่ 24 เมษายนที่ผ่านมา (Yim/Zi/Zhou)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น