จีนแผ่นดินใหญ่ชี้ฮ่องกงโฉมใหม่ด้วยระบบเลือกตั้งใหม่
 การเผยแพร่:2022-05-09 16:42:14   ดูความถี่:0 แหล่ง:ไชน่ามีเดียกรุ๊ป

วันที่ 8 พฤษภาคม สำนักงานกิจการฮ่องกงและมาเก๊าแห่งคณะรัฐมนตรีจีนเผยแพร่บทความในหัวข้อ “ฮ่องกงโฉมใหม่ด้วยระบบเลือกตั้งใหม่และพร้อมมุ่งสู่อนาคตที่สดใสจากจุดเริ่มต้นใหม่”

ในบทความระบุว่า การเลือกตั้งผู้ว่าการเขตบริหารพิเศษฮ่องกง (HKSAR) สมัยที่ 6 เป็นไปอย่างราบรื่น  นายจอห์น ลี (John Lee) ได้รับชัยชนะจากการเลือกตั้งด้วยคะแนนเสียงท่วมท้น ทางสำนักงานกิจการฮ่องกงและมาเก๊าแห่งคณะรัฐมนตรีจีนขอแสดงความยินดีกับนายจอห์น ลี ที่ชนะการเลือกตั้ง

สำนักงานกิจการฮ่องกงและมาเก๊าฯ ชี้ว่า การเลือกตั้งผู้ว่าการเขตบริหารพิเศษฮ่องกงครั้งนี้ ถือเป็นความสำเร็จอีกครั้งในการปฏิบัติตามระบบการเลือกตั้งใหม่ของเขตบริหารพิเศษฮ่องกง หลังการเลือกตั้งคณะกรรมการการเลือกตั้งเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว และการเลือกตั้งสภานิติบัญญัติสมัยที่ 7 เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว ข้อเท็จจริงได้พิสูจน์ให้เห็นว่า ระบบการเลือกตั้งใหม่เป็นระบบที่ดีที่สอดคล้องกับหลักการ “หนึ่งประเทศ สองระบบ” และสภาพความเป็นจริงของฮ่องกง   ข้อเท็จจริงยังพิสูจน์ให้เห็นว่า ผู้ว่าการเขตบริหารพิเศษฮ่องกงคนใหม่ที่ได้รับเลือกตั้งจะนำรัฐบาลชุดใหม่ของเขตบริหารพิเศษฮ่องกง และประชาชนจากทุกภาคส่วนของสังคมให้สามัคคีเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน มุ่งสู่เป้าหมายใหม่ของธรรมาภิบาลในฮ่องกงจากจุดเริ่มต้นใหม่  

การเลือกตั้งในครั้งนี้ถือเป็นการเลือกตั้งผู้ว่าการเขตบริหารพิเศษฮ่องกงครั้งแรกหลังจากฮ่องกงกลับคืนสู่ความสงบเรียบร้อยจากความวุ่นวาย ขั้นตอนการเลือกตั้งเป็นระเบียบ ยุติธรรม ปลอดภัย สะอาด และยังมีไฮไลท์ที่น่าสนใจจำนวนมาก (bo/cai)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น