เครื่อง TBM ประสบความสำเร็จในการขุดเจาะ
 การเผยแพร่:2022-05-18 15:44:58   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

ชื่ออย่างเป็นทางการของเครื่อง TBM คือ เครื่องขุดเจาะอุโมงค์แบบเต็มหน้า โดยปกติผู้คนอาจไม่ค่อยเห็นเครื่อง TBM เนื่องจากโดยทั่วไปแล้วจะทำงานใต้ดินหรือในถ้ำ และเป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพสำหรับการสร้างรถไฟใต้ดิน ทางรถไฟ ทางหลวง อุโมงค์ ฯลฯ เนื่องจากระบบมีความซับซ้อนและมีการบูรณาการสูง บางคนจึงเรียกสิ่งนี้ว่า "อัญมณีในมงกุฎ" ของการผลิตเครื่องจักร เมื่อ 20 ปีก่อน ในการก่อสร้างโครงการหลัก เครื่อง TBM ของจีนต้องพึ่งพาการนำเข้าจากต่างประเทศ แต่ปีที่แล้วสัดส่วนเครื่อง TBM ที่จีนผลิตเองมีอยู่มากกว่า  90% ในตลาดภายในประเทศ คิดเป็นสัดส่วนในตลาดโลกเกือบ 70%

\

เครื่อง TBM ฮาร์ดร็อคขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางใหญ่ที่สุด "หงอี้" ในโครงการผันน้ำของโลกในเมืองคุนหมิง มณฑลยูนนาน ทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของจีน

\

เมื่อวันที่ 10 มีนาคมปีนี้ เครื่อง TBM  "ฮีโร่" ซึ่งอยู่ใต้ดินมากกว่า 30 เมตร ทะลุปลายทางหลังจากขุดเจาะเกือบ 5 กิโลเมตรในช่วงส่วนที่ยาวที่สุดของโครงการรถไฟใต้ดินสายเฉียนชวนของเมืองอู่ฮั่น ทางภาคกลางของจีน

\

คนงานถอดประกอบเครื่อง TBM สมดุลแรงดันดินหมายเลข 1006 ของบริษัทรถไฟจีนในเมืองเจิ้งโจว มณฑลเหอหนาน ทางตอนกลางของจีน และส่งออกไปยังเมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ สำหรับโครงการขยายรถไฟใต้ดิน

\

คนงานติดตั้งแผ่นมีดของเครื่อง TBM "จู่ ลี่ หมายเลข 1" ในเมืองจิ้นเจียง มณฑลเจียงซู ทางภาคตะวันออกของจีน

\

คนงานตรวจแก้จุดบกพร่องเครื่อง TBM โครงการท่อใต้ดินที่ครอบคลุมถนนอิ๋นโจว-ชิ่งฝู ในเมืองหนิงปัว มณฑลเจ้อเจียง ทางภาคตะวันออกของจีน (Tim/kt/patt)

\


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น