มองโกเลียในจัดมหกรรม “วันโทรคมนาคมและสารสนเทศโลก”
 การเผยแพร่:2022-05-20 15:50:27   ดูความถี่:0 แหล่ง:ไชน่ามีเดียกรุ๊ป

เมืองฮูเอ่อฮ่าวเท่อ ( ฮูฮอต ) เมืองเอกของเขตปกครองตนเองมองโกเลียใน ได้จัดมหกรรมวันโทรคมนาคมและสารสนเทศโลกปี 2022 เจ้าหน้าที่ของกระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศได้ประกาศว่า ประเทศจีนได้สร้างสถานีฐาน 5G แล้วเกือบ 1.6 ล้านสถานี และได้กลายเป็นประเทศแรกในโลกที่สร้างเครือข่าย 5G ขนาดใหญ่ในรูปแบบเครือข่ายอิสระ ในจำนวนนี้ กิจการด้านสารสนเทศของเขตปกครองตนเองมองโกเลียใน ในช่วงไตรมาสแรกมีอัตราการเติบโตสูงกว่าค่าเฉลี่ยทั่วประเทศ 3.43%

เนื่องจากวันโทรคมนาคมและสารสนเทศโลกของปีนี้จัดขึ้นในหัวข้อ “เทคโนโลยีดิจทัลเพื่อผู้สูงวัยและการสร้างสังคมผู้สูงวัยที่มีคุณภาพ” สถาบันวิจัยสารสนเทศและโทรคมนาคมจีนยังได้จัดตั้งภาคีดิจิทัลสำหรับผู้สูงอายุและสารสนเทศแบบไร้อุปสรรค กลุ่มแรกของจีนขึ้นมา พร้อมประกาศว่า ประเทศจีนมีหน่วยงานรัฐกว่า 800 องค์กรที่ได้สร้างแพลตฟอร์มบริการสารสนเทศแบบไร้อุปสรรคขึ้นมา และมีเว็บไซต์ที่ไร้อุปสรรคด้านการใช้งานมากกว่า 30,000 เว็บไซต์

ส่วนโทรศัพท์มือถือแบรนด์จีนรายใหญ่ในตลาดต่างก็มีโหมดการใช้งานแบบไร้อุปสรรคและสะดวกง่ายดาย

บริษัท ไชน่าโมบาย ได้เปิดตัวมือถือระบบ 5G และแอปพลิเคชันแบบสั่งผลิตพิเศษสำหรับผู้สูงวัย พร้อมกับจัดการสัมมนาบริการ ด้านฝ่ายบริการของไชน่าโมบาย

มองโกเลียในยังได้จัดกิจกรรม “คลาสห่วงใย” ให้กับผู้สูงวัย เพื่อถ่ายทอดเทคนิคการใช้โทรศัพท์มือถือแก่พวกเขา ส่วนบริษัท ไชน่าเทเลคอม ก็ได้เปิดตัวอุปกรณ์ที่เหมาะกับสังคมผู้สูงวัยซึ่งได้ลดขั้นตอนการใช้งานให้สะดวกยิ่งขึ้น ช่วยผู้สูงวัยในการก้าวข้ามอุปสรรคของโลกดิจิทัล


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น