จงเว่ย-หนิงเซี่ย เมืองแห่งศูนย์กลางด้านข้อมูลแห่งใหม่
 การเผยแพร่:2022-05-20 16:13:56   ดูความถี่:0 แหล่ง:ไชน่ามีเดียกรุ๊ป

พื้นที่ออนไลน์ในปัจจุบัน เป็นพื้นที่ทำกิจกรรมต่าง ๆ บนอินเทอร์เน็ตของผู้คนไม่ว่าจะเป็นการทำงาน การใช้ชีวิต หรือความบันเทิง และกำลังพัฒนาให้มีความหลากหลายอย่างไม่หยุดยั้ง

ความต้องการทั้งการเก็บข้อมูล การประมวลผลรวมถึงการใช้ข้อมูลล้วนแต่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยศูนย์ข้อมูลนั้น ก็เป็นโครงสร้างพื้นฐานสำคัญเพื่อตอบสนองความต้องการดังกล่าว

ในปีนี้ ประเทศจีนได้ริเริ่มโครงการ “ข้อมูลตะวันออก ประมวลผลตะวันตก” โดยได้สร้างศูนย์กลางพลังการประมวลผลระดับประเทศใน 8 พื้นที่ด้วยกัน หนึ่งในนั้นก็มีเขตปกครองตนเอง "หนิงเซี่ย หุย" รวมอยู่ด้วย พร้อมได้สร้างกลุ่มของศูนย์ข้อมูลในเมืองจงเว่ยอีกเช่นกัน

อย่าง ศูนย์ข้อมูล ไชน่าโมบาย หนิงเซี่ย และศูนย์ข้อมูล หนิงเซี่ย เทเลคอม วิดีโอเอจ อยู่ในกลุ่มของศูนย์ข้อมูลดังกล่าว ได้กลายเป็นต้นแบบศูนย์ข้อมูลระดับประเทศรูปแบบใหม่ที่ประกาศโดยกระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศของจีน

ย้อนไปตั้งแต่เดือนธันวาคม ปี 2020 เมืองจงเว่ยก็ได้กลายเป็นศูนย์กลางการแลกเปลี่ยนอินเทอร์เน็ตรูปแบบใหม่แห่งชาติจีนเช่นเดียวกับนครหังโจว นครเซินเจิ้น และนครเซี่ยงไฮ้ ตั้งแต่นั้นมา

เมืองจงเว่ยก็กลายเป็น “เมืองสองศูนย์กลาง” แห่งแรกของจีน และกลายเป็น “เมืองระดับ 1 ด้านข้อมูล” เช่นเดียวกับกรุงปักกิ่ง นครเซี่ยงไฮ้และนครเซินเจิ้น ซึ่งได้ดึงดูดบริษัทชั้นนำด้านอินเทอร์เน็ตมากมายให้เข้ามาตั้งกิจการที่นี่


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น