คณะกรรมการโอลิมปิกสากลแถลง ทีมวิ่งผลัด 4×100 เมตรชายจีนคว้าเหรียญทองแดงโอลิมปิกโตเกียว
 การเผยแพร่:2022-05-23 16:48:04   ดูความถี่:0 แหล่ง:ไชน่ามีเดียกรุ๊ป

\

วันที่ 19 พฤษภาคม ที่เมืองโลซาน ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ คณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ IOC จัดการประชุมคณะมนตรี ที่ประชุมมีมติว่า ทีมวิ่งผลัด 4×100 เมตรชายจีนเป็นเจ้าของเหรียญทองแดงโอลิมปิกโตเกียว จากผลการตัดสินเดิมที่ได้อันดับ 4

ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศวิ่งผลัด 4×100 เมตรชาย ในกีฬาโอลิมปิกโตเกียว 2020 ที่จัดขึ้นเมื่อปีที่แล้ว ทีมลมกรดชายจีนที่ประกอบด้วยสมาชิก 4 คน ได้แก่ ซู ปิ่งเทียน, เซี่ย เจิ้นเยี่ย, อู เจ้อเฉียง และทัง ซิงเฉียง สร้างผลงานยอดเยี่ยมด้วยเวลา 37.79 วินาที คว้าอันดับ 4 ไปครอง รองจากทีมอิตาลี อังกฤษ และแคนาดา ซึ่งคว้าเหรียญทอง เหรียญเงิน และเหรียญทองแดงตามลำดับ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ศาลอนุญาโตตุลาการกีฬาระหว่างประเทศ (Court of Arbitration for Sport) ประกาศแถลงการณ์ ยืนยันเจ้าลมกรดคนหนึ่งในทีมอังกฤษฝ่าฝืนระเบียบต่อต้านการใช้สารกระตุ้น ดังนั้น ผลงานทั้งรายการวิ่งผลัด 4×100 เมตรชาย และวิ่ง 100 เมตรชายของเขาล้วนถูกยกเลิก ตำแหน่งรองแชมป์รายการวิ่งผลัด 4×100 เมตรชายของทีมอังกฤษถูกยกเลิก ด้วยเหตุนี้ทีมแคนาดาในฐานะอันดับที่ 3 จึงขยับขึ้นเป็นรองแชมป์ และทีมชาติจีนซึ่งฐานะเดิมครองอันดับที่ 4 ก้าวขึ้นเป็นอันดับที่ 3 ซึ่งก็คือเจ้าของเหรียญทองแดงโอลิมปิกโตเกียว นับเป็นเหรียญรางวัลเหรียญแรกที่ทีมชาติวิ่งผลัด 4×100 เมตรชายของจีนคว้าได้ในประวัติศาสตร์

ทั้งนี้ ตามขั้นตอนการมอบเหรียญรางวัลใหม่ของ IOC ภายหลังการประกาศอย่างเป็นทางการแล้ว นักกีฬาผู้ที่ได้รับเหรียญรางวัลจะได้รับแจ้งจากคณะกรรมการโอลิมปิกของประเทศตนเองก่อนเลือกวิธีรับเหรียญรางวัล (LFtimcui)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น