สิ่งมีชีวิตแสนน่ารักที่ถูกค้นพบใหม่ในจีน
 การเผยแพร่:2022-05-24 10:37:57   ดูความถี่:0 แหล่ง:ไชน่ามีเดียกรุ๊ป

จีนเป็นหนึ่งในประเทศที่มีความหลากหลายอุดมสมบูรณ์ของสายพันธุ์สิ่งมีชีวิตในโลก หลายปีมานี้ พร้อมกับการฟื้นฟูระบบภาวะนิเวศให้ดีขึ้น สิ่งมีชีวิตทั้งสัตว์และพืชที่ใกล้สูญพันธุ์ของจีนเริ่มเพิ่มจำนวนและปรากฏชนิดพันธุ์สิ่งมีชีวิตใหม่อาศัยอยู่ด้วย

\

กบพันธุ์ใหม่ที่พบในมณฑลไหหลำของจีน มีขนาดเล็กมากและมีชื่อน่ารักเรียกว่า Micryletta immaculata

\

ระหว่าง ค.ศ. 2018-2019 เจ้าหน้าที่เขตอนุรักษ์ธรรมชาติถงปี้กวน มณฑลยูนนานได้พบพืชที่มีดอกน่ารัก หลังตรวจสอบพบว่าเป็นดอก Eranthemum macrophyllum ที่มีอยู่ในพม่า

\

ปี 2021 ระหว่างงานสำรวจความหลากหลายของพืชพันธุ์ในเขตอนุรักษ์ธรรมชาติระดับชาติอินเถียวหลิ่ง นครฉงชิ่ง พบพืชชนิดใหม่และตั้งชื่อว่า “สันหลังกุ้งอูซี(Calanthe wuxiensis)” เป็นกล้วยไม้พันธุ์ใหม่ อย่าเข้าใจผิดว่าเป็นกุ้งพันธุ์ใหม่เชียวล่ะ

\

ดอกระบำรุ่ยลี่ (Globba ruiliensis) เป็นพืชพันธุ์ใหม่ที่พบในเขตอนุรักษ์ธรรมชาติระดับมณฑลถงปี้กวน มณฑลยูนนาน เป็นพืชที่มีดอกสวยงามพิเศษ เสมือนเทพธิดาที่เริงระบำในพงไพร

\

ดอกกล้วยไม้เกาหลีก้ง (Hoya gaoligong)เป็นพืชพันธุ์ใหม่ที่พบในเขตอนุรักษ์ธรรมชาติระดับมณฑลภูเขาเสี่ยวเฮยซาน มณฑลยูนนาน มีรูปลักษณ์พิเศษเป็นดาวหากแฉกและมีกลิ่นหอมฉุน

\

นกหัวขวานหน้าอกลาย (Dendrocopos atratus) ก็พบได้ที่มณฑลยูนนาน ได้ชื่อว่าเป็นหมอประจำป่า เป็นนกที่มีประโยชน์ต่อป่าไม้ (Yim/Ping/Sun)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น