การประชุมสุดยอดทางธุรกิจและการลงทุนจีน-อาเซียนครั้งที่ 19 จะจัดขึ้น ณ นครหนานหนิงวันที่ 16 กันยายน
 การเผยแพร่:2022-06-15 15:26:27   ดูความถี่:0 แหล่ง:BBR

เมื่อเร็วๆนี้ การประชุมผู้ประสานงานการประชุมสุดยอดทางธุรกิจและการลงทุนจีน-อาเซียน (CABIS) ครั้งที่ 19 จัดขึ้นที่เมืองหนานหนิงด้วยรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์ ผู้สื่อข่าวได้รับข้อมูลจากการประชุมดังกล่าวว่า การประชุมสุดยอดครั้งนี้จะจัดขึ้นที่นครหนานหนิงระหว่างวันที่ 16 ถึง 17 กันยายนพร้อมกับงานมหกรรมแสดงสินค้าจีน-อาเซียน

\

จากข้อมูลรายงานว่า การประชุมสุดยอดฯครั้งที่ 19 จะถือหัวข้อ"การแบ่งปันโอกาสใหม่ของ RCEP การสร้างเขตการค้าเสรีจีน-อาเซียน 3.0 ร่วมกัน"เป็นหลัก และจะจัดชุดกิจกรรมต่าง ๆ ตามแผน ได้แก่ พิธีเปิดงานฯ  การเสวนาโต๊ะกลมผู้นำประเทศมาเลเซียและผู้บริหารวิสาหกิจจีน ฟอรั่มผู้นำธุรกิจจีน-อาเซียนและการเจรจาพิเศษความร่วมมือทางธุรกิจภายใต้ความตกลง RCEP  งานสัมมนาความร่วมมือด้านกฎหมายทางการค้าจีน-อาเซียน ฟอรั่มสุดยอดอนุญาโตตุลาการระหว่างสมาชิกประเทศ RCEP กับกลุ่มประเทศอาเซียน

\

ประชุมได้ระบุว่า หลังจากได้พัฒนามา 18 ปี การประชุมสุดยอดฯได้กลายเป็นแพลตฟอร์มความร่วมมือแบบเปิดกว้างที่สำคัญสำหรับจีนและอาเซียน ปี 2022 เป็นปีแรกของการเป็นหุ้นส่วนเชิงยุทธศาสตร์แบบครอบคลุมระหว่างจีน-อาเซียน และเป็นปีแรกที่ RCEP มีผลบังคับใช้ การสร้างสรรค์เขตการค้าเสรีจีน-อาเซียน เวอร์ชัน 3.0 จะเริ่มดำเนินงาน ดังนั้น การจัดการประชุมสุดยอดฯครั้งที่ 19 มีความสำคัญอย่างยิ่งภายใต้พื้นฐานดังกล่าว ผู้เข้าร่วมการประชุมฯทุกฝ่ายระบุว่า ทุกฝ่ายจะกระชับความร่วมมือร่วมกัน ใช้ฟังก์ชั่นในแพลตฟอร์มของการประชุมสุดยอดฯอย่างเต็มที่ ซึ่งส่งเสริมการเจรจาทางการเมืองและธุรกิจ และความร่วมมือระหว่างพันธมิตรทางธุรกิจ คว้าโอกาสใหม่ในการพัฒนา RCEP เพื่อส่งเสริมความร่วมมือจีน-อาเซียนให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้นและบรรลุผลลัพธ์ที่มั่นคงต่อไปอย่างรอบด้าน


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น