จีน-อาเซียนจัดประชุมทางไกลรัฐมนตรีกลาโหม ครั้งที่ 13
 การเผยแพร่:2022-06-24 16:45:50   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

สำนักข่าวซินหวา รายงานว่า เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน การประชุมทางไกลรัฐมนตรีกลาโหมจีน-อาเซียน ครั้งที่ 13 เปิดฉากขึ้น โดยพลเอก เว่ย เฟิ่งเหอ มนตรีแห่งรัฐ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมของจีน และพลเอก สมเด็จพิชัยเสนา เตีย บัญ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมกัมพูชา ซึ่งเป็นประเทศประธานหมุนเวียนของอาเซียนเป็นประธานการประชุมครั้งนี้.

\

พลเอก เว่ย เฟิ่งเหอ กล่าวว่า ช่วงกว่า 30 ปีที่ผ่านมา จีน-อาเซียนดำเนินความร่วมมือฉันมิตรอย่างต่อเนื่อง ประสบผลสำเร็จอันอุดมสมบูรณ์ สองฝ่ายควรยืนหยัดการเคารพต่อกัน เปิดกว้าง และดำเนินความร่วมมือเพื่อประสบผลสำเร็จร่วมกัน จับมือกันกระชับความสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น ให้จีน-อาเซียนเป็นหนึ่งเดียวที่ร่วมสุขร่วมทุกข์ ด้านปัญหาในทะเลจีนใต้ฝ่ายต่าง ๆ ควรขจัดอุปสรรคต่าง ๆ สร้างทะเลแห่งนี้ให้เป็นทะเลแห่งสันติภาพ มิตรภาพ และความร่วมมือ

ด้านผู้นำกลาโหมประเทศอาเซียน กล่าวว่า อาเซียนสร้างความสัมพันธ์ฉันหุ้นส่วนเชิงยุทธศาสตร์อย่างรอบด้านกับจีน สร้างโอกาสใหม่แห่งความร่วมมือด้านความมั่นคงของสองฝ่ายให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น อาเซียนยินดีร่วมกับจีนส่งเสริมความร่วมมือด้านความมั่นคงต่อไป รักษาสันติภาพ เสถียรภาพ และการพัฒนาที่ยั่งยืนในส่วนภูมิภาค (Tim/chu/Zhou)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น