> vietnamese > Tin tức > Tin quốc tế > Trung tâm hội viên
Hội nghị Thượng đỉnh nhóm BRICS lần thứ 14 thu được nhiều thành quả kinh tế – thương mại
 Mới nhất:2022-06-27 19:38:28   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Mới đây, Hội nghị Thượng đỉnh nhóm BRICS lần thứ 14 đã diễn ra thành công. Thứ trưởng Bộ Thương mại, Phó Trưởng đoàn đàm phán thương mại quốc tế Trung Quốc Vương Thụ Văn ngày 24/6 cho biết, Hội nghị Thượng đỉnh nhóm BRICS lần thứ 14 có nội dung phong phú và mang ý nghĩa quan trọng.

Ông Vương Thụ Văn cho biết, năm 2021, thương mại hai chiều giữa Trung Quốc và các nước nhóm BRICS lội ngược dòng tăng lên, tổng kim ngạch vượt 490 tỷ USD, tăng 40% so với cùng kỳ, tăng gấp hai lần so với 5 năm trước.

Ông Vương Thụ Văn cho biết, bền lề Hội nghị Thượng đỉnh nhóm BRICS lần thứ 14 còn tổ chức Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế – Thương mại và 5 hội nghị nhóm công tác, thu được thành quả thiết thực và phong phú.

Những thành quả này bao gồm xem xét và thông qua “Khuôn khổ quan hệ đối tác kinh tế số các nước nhóm BRICS”, đề xuất các biện pháp hợp tác như nâng cao trình độ kỹ thuật số về biển cảng, khuyến khích đầu tư cơ sở hạ tầng kỹ thuật số, nâng cao năng lực của các doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ, v,v, Xem xét và thông qua “Sáng kiến thương mại đầu tư và phát triển bền vững các nước nhóm BRISC”, phản đối đặt rào cản thương mại với cớ ứng phó biến đổi khí hậu, v,v, Xem xét và thông qua “Sáng kiến tăng cường hợp tác chuỗi cung ứng các nước nhóm BRICS”, nhấn mạnh cần cùng nỗ lực bảo vệ sự an ninh và thông suốt của chuỗi công nghiệp và chuỗi cung ứng. Ngoài ra, hội nghị lần này còn xem xét và thông qua “Tuyên bố của các nước nhóm BRICS về tăng cường cải cách Tổ chức Thương mại thế giới và hệ thống thương mại đa phương”, tái khẳng định ủng hộ bảo vệ hệ thống thương mại đa phương.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận