นายลี่ จั้นซู กล่าวสุนทรพจน์วิดีโอร่วมยินดี 90 ปีแห่งการก่อตั้งรัฐสภาไทย
 การเผยแพร่:2022-06-29 17:48:43   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

วันที่ 27 มิถุนายน ตามคำเชิญ นายลี่ จั้นซู ประธานคณะกรรมการประจำสภาผู้แทนประชาชนแห่งชาติจีนกล่าวสุนทรพจน์วิดีโอเนื่องในโอกาสครบรอบ 90 ปีแห่งการก่อตั้งรัฐสภาไทย

นายลี่ จั้นซูได้กล่าวแสดงความยินดีอย่างจริงใจต่อการครบรอบ 90 ปีการก่อตั้งรัฐสภาไทยในนามของสภาผู้แทนประชาชนแห่งชาติจีน เขากล่าวว่าเป็นเวลานานที่รัฐสภาไทยได้สร้างคูณุปการในการรักษาความยุติธรรมทางสังคมและส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจในประเทศไทย สภานิติบัญญัติของจีนและไทยยังคงรักษาการติดต่ออย่างฉันมิตร ซึ่งมีบทบาทเชิงบวกในการส่งเสริมความร่วมมือจีน-ไทยในด้านต่างๆ และเสริมสร้างมิตรภาพระหว่างประชาชนทั้งสองประเทศ และชี้ย้ำว่าจีนไทยพี่น้องกัน ปีนี้ยังเป็นปีครบรอบ 10 ปีการก่อตั้งความร่วมมือเชิงกลยุทธ์รอบด้านระหว่างสองประเทศด้วย จีนยินดีร่วมมือกับไทยใช้ความพยายามร่วมกัน เพื่อปฏิบัติตามความรับรู้ร่วมกันระหว่างผู้นำชั้นสูงของทั้งสองประเทศ ผลักดันการพัฒนาความสัมพันธ์ทวิภาคี และนำผลประโยชน์มาสู่สองประเทศและประชาชนทั้งสองประเทศมากขึ้น

นายลี่ จั้นซูกล่าวว่า ปัจจุบันโลกกำลังเผชิญกับความท้าทายหลายประการ ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ได้เสนอข้อริเริ่มด้านการพัฒนาระดับโลกและข้อริเริ่มด้านความมั่นคงระดับโลกอย่างต่อเนื่อง โดยเสนอแผนการแก้ไขปัญหาของจีนในการส่งเสริมการพัฒนาโลกที่ยั่งยืนและการรับมือกับความท้าทายด้านการธรรมาภิบาลความมั่นคงโลก จีนยินดีร่วมมือกับไทยในการรักษาสันติภาพและการพัฒนาของโลก


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น