'สี จิ้นผิง' ทักทายชาวฮ่องกงทุกคนอย่างจริงใจ
 การเผยแพร่:2022-07-01 16:54:06   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

เช้าวันที่ 1 กรกฎาคม งานเฉลิมฉลองครบรอบ 25 ปี การกลับคืนสู่มาตุภูมิของฮ่องกงและพิธีเข้าดำรงตำแหน่งของรัฐบาลเขตบริหารพิเศษฮ่องกง ชุดที่ 6 จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ที่ศูนย์การประชุมและแสดงสินค้าฮ่องกง โดยนายสี จิ้นผิง เลขาธิการใหญ่คณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน ประธานาธิบดีจีน และประธานคณะกรรมาธิการการทหารส่วนกลางของจีน ร่วมงานและกล่าวปราศรัยสำคัญ

นายสี จิ้นผิง กล่าวว่า  “ก่อนอื่น ขอกล่าวสวัสดีอย่างจริงใจต่อชาวฮ่องกงทุกคน! ขอแสดงความยินดีต่อนายจอห์น ลี ผู้บริหารสูงสุดคนที่ 6 ของเขตบริหารพิเศษฮ่องกง เจ้าหน้าที่หลักของรัฐบาลชุดที่ 6 และสมาชิกสภาบริหารเขตบริหารพิเศษฮ่องกง ขอขอบคุณอย่างสุดซึ้งต่อเพื่อนร่วมชาติทั้งในและต่างประเทศและเพื่อนต่างชาติที่สนับสนุนกิจการของ "หนึ่งประเทศสองระบบ" และสนับสนุนความเจริญรุ่งเรืองและความมั่นคงของฮ่องกง"

นายสี จิ้นผิง กล่าวชี้ว่า ประวัติศาสตร์อารยธรรมห้าพันปีของชาติจีนได้บันทึกการทำงานหนักของบรรพบุรุษชาวจีนในดินแดนหลิ่งหนานแห่งนี้ ประวัติศาสตร์สมัยใหม่ของจีนหลังสงครามฝิ่น บันทึกความอัปยศของการยกดินแดนฮ่องกง นอกจากนี้ยังบันทึกการต่อสู้ของบุตรชายและบุตรสาวชาวจีนเพื่อช่วยชาติให้รอด การต่อสู้อันยาวนานนับศตวรรษของพรรคคอมมิวนิสต์จีนที่รวมพลและนำประชาชนได้บันทึกผลงานอันเป็นเอกลักษณ์และสำคัญของเพื่อนร่วมชาติในฮ่องกง ตลอดจนประวัติศาสตร์เพื่อนร่วมชาติฮ่องกงยืนหยัดเคียงข้างมาตุภูมิมาโดยตลอดผ่านหนาและบางและเชื่อมต่อกันด้วยเลือด (Tim/Patt/Cui)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น