> vietnamese > Tin tức > Vịnh bắc bộ > Trung tâm hội viên
Quốc vương Ma-lai-xi-a Áp-đu-la tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị
 Mới nhất:2022-07-13 17:38:32   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Theo Tân Hoa xã: Ngày 11/7, tại Cua-la-lăm-pơ, Quốc vương Ma-lai-xi-a Áp-đu-la đã tiếp Ủy viên Quốc vụ, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị.  

Ông Áp-đu-la cho biết, quan hệ Ma-lai-xi-a - Trung Quốc bền vững và mạnh mẽ, Trung Quốc không chỉ là đối tác thương mại lớn nhất, càng là đối tác chiến lược quan trọng của Ma-lai-xi-a. Ma-lai-xi-a mong cùng Trung Quốc duy trì trao đổi cấp cao, tăng cường kết nối các bộ ngành và địa phương, đẩy mạnh hợp tác thiết thực giữa hai bên.   

Bộ trưởng Vương Nghị cho biết, Trung Quốc sẵn sàng cùng Ma-lai-xi-a sâu sắc kết nối chiến lược phát triển, cùng xây dựng "Một vành đai, một con đường" chất lượng cao, làm tốt các dự án trọng điểm. Bộ trưởng Vương Nghị cho biết, Chính phủ Trung Quốc trước sau như một lấy phát triển làm nhiệm vụ hàng đầu của cầm quyền chấn hưng đất nước, đã thực hiện xóa nghèo tuyệt đối mang tính lịch sử. Quy mô thị trường Trung Quốc không ngừng mở rộng, sẽ mang lại càng nhiều cơ hội phát triển cho các nước châu Á trong đó có Ma-lai-xi-a.

Cùng ngày, Bộ trưởng Vương Nghị đã có cuộc gặp với Thủ tướng Ma-lai-xi-a, cùng Ngoại trưởng Ma-lai-xi-a tiến hành hội đàm và tổ chức họp báo, đồng thời có cuộc gặp với Bộ trưởng Quốc phòng Ma-lai-xi-a.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận