> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Kinh tế Trung Quốc tăng trưởng 2,5% trong nửa đầu năm nay - có xu thế giữ ổn định và tăng trở lại
 Mới nhất:2022-07-19 17:58:33   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Mới đây, Trung Quốc đã công bố số liệu kinh tế nửa đầu năm nay, tổng sản phẩm quốc nội GDP vượt quá 56 nghìn tỷ Nhân dân tệ, tăng 2,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Xem xét đến môi trường kinh tế đặc biệt trong năm nay, Người Phát ngôn báo chí Cục Thống kê Nhà nước Trung Quốc Phó Lăng Huy cho biết, kinh tế Trung Quốc chịu được sự tác động của các yếu tố vượt dự kiến và giữ đà tăng trưởng, thành tích này đạt được không dễ dàng.

Một số yếu tố phức tạp đến từ bên ngoài. Cuộc xung đột giữa Nga và U-crai-na kể từ tháng 3 năm nay đã làm giảm tốc tăng trưởng kinh tế thế giới.

Về những yếu tố trong nước, việc bùng phát dịch Covid-19 ở một số vùng của Trung Quốc đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động ổn định của nền kinh tế. Thành phố Thượng Hải và tỉnh Cát Lâm bị ảnh hưởng nghiệm trọng, GDP lần lượt giảm 13,7% và 4,5% trong quý II.

Người Phát ngôn Phó Lăng Huy cho biết, cùng với các chính sách và biện pháp nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế được thực hiện, kinh tế Trung Quốc có triển vọng từng bước khôi phục, giữ tăng trưởng ổn định.


Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận