> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Hội nghị Bộ trưởng Diễn đàn Hoà bình và An ninh Trung Quốc – châu Phi lần thứ 2 diễn ra theo hình thức trực tuyến
 Mới nhất:2022-07-26 17:56:53   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Theo Tân Hoa xã: Ngày 25/7, Hội nghị Bộ trưởng Diễn đàn Hoà bình và An ninh Trung Quốc – châu Phi lần thứ 2 diễn ra theo hình thức trực tuyến. Ủy viên Quốc vụ, Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Ngụy Phượng Hoà đã tham dự hội nghị.

Bộ trưởng Ngụy Phượng Hoà trước tiên đã tuyên đọc thư mừng gửi tới diễn đàn lần này của Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình và cho biết, Chủ tịch Tập Cận Bình coi trọng cao độ hợp tác hoà bình và an ninh giữa Trung Quốc và châu Phi, đã đưa ra sáng kiến quan trọng của việc xây dựng cộng đồng cùng chung vận mệnh Trung Quốc - châu Phi trong thời đại mới, chỉ rõ định hướng tăng cường đoàn kết hợp tác và thực hiện an ninh chung cho Trung Quốc và châu Phi.

Đại diện các nước châu Phi tham dự hội nghị cho biết, Chủ tịch Tập Cận Bình gửi thư mừng đến hội nghị đã thể hiện sự coi trọng cao độ đối với quan hệ châu Phi - Trung Quốc. Trung Quốc là bạn bè tốt, đối tác tốt, anh em tốt đáng tin cậy của châu Phi, cảm ơn sự ủng hộ và hỗ trợ của Trung Quốc đối với hoà bình và an ninh của châu Phi, mong tăng cường đoàn kết và hợp tác với Trung Quốc, để đóng góp tích cực cho việc xây dựng cộng đồng cùng chung vận mệnh châu Phi - Trung Quốc.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận