นักเรียนต่างชาติสัมผัสวัฒนธรรมดั้งเดิมของจีนในเมืองไท่อัน มณฑลซันตง
 การเผยแพร่:2022-08-16 17:03:55   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

สำนักข่าวจีนรายงานว่าวันที่ 15 สิงหาคม  เมืองไท่อัน  มณฑลซันตงทางตะวันออกของจีนได้จัดให้มิตรชาวต่างชาติเดินทางไปท่องเที่ยวเมืองไท่อัน  โดยเชิญนักเรียนนักศึกษาจากเซียร์ราลีโอนและศรีลังกา เป็นต้น ไปทัศนศึกษาที่นิคมอุตสาหกรรมข้อมูลขนาดใหญ่ด้านวัฒนธรรมระหว่างประเทศเมืองไท่อัน  เพื่อสัมผัสเข้าถึงวัฒนธรรมดั้งเดิมของจีน  และเรียนรู้เรื่องการพัฒนาข้อมูลขนาดใหญ่กับอุตสาหกรรมการผลิตด้านวัฒนธรรมดั้งเดิมอย่างประสานกัน  ในหอจัดแสดงภาพและวีดีทัศน์แบบโฮโลแกรมที่ประกอบด้วยภาพผนัง  ภาพวาด  ศิลปะพู่กันจีน  สิ่งทอสายไหม  และผลงานศิลปะการแกะสลัก  เป็นต้น  บรรดานักเรียนต่างชาติได้เรียนรู้ความเป็นมาของอักษรจีน  และการสร้างผลงานนวัตกรรมทางวัฒนธรรม  

\

นอกจากนี้นักเรียนต่างชาติเหล่านี้ยังมีโอกาสสวมใส่ชุดเสื้อผ้าสมัยโบราณ  ซึ่งรวมถึงชุดราชวงศ์ฮั่นและชุดราชวงศ์ถัง ต่อจากนั้นยังมีการเรียนรู้ศิลปะชงชาของจีน  โดยลงมือชงน้ำชาด้วยใบชาพื้นเมืองไท่อัน  และทดลองชิมชา

เมืองไท่อัน  มณฑลซันตงเป็นที่ตั้งของภูเขาไท่ซาน ภูเขาที่มีชื่อเสียง 1 ใน 5 ของจีน   และเป็นมรดกธรรมชาติและวัฒนธรรมของโลก  นอกจากนี้  เมืองไท่อันยังเป็นเมืองการท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของจีนและเป็นเมืองประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมที่มีชื่อเสียงของจีนอีกด้วย(Bo/ZHOU)

\

\

\


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น