> vietnamese > Tin tức > Tin quốc tế > Trung tâm hội viên
Họat động quân sự hóa sinh học của Mỹ dấy lên lo ngại tại hội nghị quốc tế đa phương
 Mới nhất:2022-09-13 20:48:55   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Từ ngày 5-9/9, theo yêu cầu của Nga, một cuộc họp hiệp thương chính thức của các nước ký kết “Công ước về vũ khí sinh học” đã được tổ chức tại Giơ-ne-vơ. Tại cuộc họp, phái đoàn Nga đã công bố một loạt tài liệu, cáo buộc Mỹ tiến hành các hoạt động vi phạm Công ước, bày tỏ quan ngại về các hoạt động của Mỹ liên quan đến quân sự hóa sinh học, được đại diện của các nước tham gia quan ngại.

Theo các tài liệu liên quan do Nga cung cấp, Mỹ thậm chí còn đang nghiên cứu "đạn độc", tức là trộn các viên con nhộng chứa chất độc hoặc virus lây nhiễm vào viên đạn.

Trong bài phát biểu, đại diện của một số nước nêu rõ, với tư cách là một nước ký kết và nước thành viên của Công ước, Mỹ cần phải nhìn nhận đúng đắn với mối quan tâm của quốc tế, đồng thời đưa ra giải thích rõ ràng, toàn diện và chuyên sâu nhằm vào hàng loạt tài liệu và danh sách câu hỏi do Nga đặt ra và đưa ra lời giải thích rõ ràng cho cộng đồng quốc tế.

Đồng thời, sau cuộc họp này, khi cần thiết, các bên liên quan cũng cần tiếp tục thực hiện các đánh giá kỹ thuật, tiến hành các cuộc điều tra độc lập quốc tế đối với các hoạt động quân sự hóa sinh học của Mỹ

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận