พาณิชย์จีนระบุจีนยินดีร่วมกับสมาชิก G20 ผลักดันการปฏิรูปขององค์การการค้าโลก
 การเผยแพร่:2022-09-26 10:58:16   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

ข่าวจากกระทรวงพาณิชย์จีนรายงานเมื่อวันที่ 24 กันยายน ว่าเมื่อเร็วๆ นี้ นายหวัง โซ่วเหวิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์จีนซึ่งเป็นตัวแทนการเจรจาการค้าระหว่างประเทศของกระทรวงพาณิชย์จีนได้เข้าร่วมการประชุมรัฐมนตรีการค้า การลงทุนและอุตสาหกรรมของกลุ่ม G20 ปี 2022 ผ่านระบบทางไกล โดยกล่าวว่ากลุ่ม G20 จะต้องเป็นแนวหน้าในการปฏิบัติตามผลการประชุมระดับรัฐมนตรีชุดที่ 12 ขององค์การการค้าโลก  ผลักดันให้การปฏิรูปองค์การการค้าโลกมีผลคืบหน้าที่แท้จริง  ฝ่ายจีนยินดีที่จะร่วมกับสมาชิกอื่นๆ ของกลุ่ม G20  มีส่วนร่วมกับการปฏิรูปองค์การการค้าโลกอย่างแข็งขัน ผลักดันระบบการค้าแบบพหุภาคีส่งเสริมการบรรลุซึ่งเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน

การประชุมรัฐมนตรีการค้า การลงทุนและอุตสาหกรรมของกลุ่ม G20 ปี 2022 จัดขึ้นที่อินโดนีเซียตั้งแต่วันที่  22-23 กันยายนที่ผ่านมา   ที่ประชุมได้ดำเนินการอภิปรายหลายประเด็น รวมถึงการปฏิรูปองค์การการค้าโลก ระบบการค้าแบบพหุภาคีส่งเสริมการพัฒนาอย่างยั่งยืน การรับมือกับการแพร่ระบาด การค้าดิจิทัลและห่วงโซ่คุณค่าทั่วโลก การลงทุนอย่างยั่งยืน และอุตสาหกรรม 4.0

นายหวัง โซ่วเหวิน กล่าวว่าจีนกำลังปฏิบัติตามแนวคิดการพัฒนาใหม่ที่นำนวัตกรรม กลมกลืน สีเขียว เปิดกว้างและการใช้ประโยชน์ร่วมกัน  ส่งเสริมการออกแบบนโยบายขั้นสูงสุด พร้อมทั้งมุ่งเน้นในการสร้างความสัมพันธุ์หุ้นส่วนการพัฒนาสีเขียว ดำเนินความร่วมมือด้านการลงทุนระหว่างประเทศอย่างแข็งขัน ผลักดันการพัฒนาสีเขียวในการร่วมสร้าง “หนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง” ประเทศจีนยึดมั่นในแนวคิดประชาคมที่มีอนาคตร่วมกันของมนุษยชาติ ดำเนินความร่วมมือด้านวัคซีนกับกว่า 120 ประเทศและองค์การระหว่างประเทศ หวังว่ากลุ่ม G20 จะส่งเสริมความร่วมมือต่อไป เพื่อพัฒนากิจการด้านสาธารณสุขทั่วโลก 

นายหวัง โซ่วเหวิน กล่าวว่าจีนใช้ความพยายามในการส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมดิจิทัล ให้การสนับสนุนทางนโยบายแก่วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมในการเปลี่ยนรูปแบบการประกอบการ ส่งเสริมกระบวนการเข้าร่วมความตกลงหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจดิจิทัล (Digital Economy Partnership Agreement: DEPA) อย่างแข็งขัน ส่งเสริมความร่วมมือระหว่างประเทศด้านเศรษฐกิจดิจิทัล ฝ่ายต่างๆ จะต้องส่งเสริมการประสานทางนโยบายและการเชื่อมต่อกันในแผนการพัฒนา ละทิ้งแนวคิดเอกภาคี และแนวคิดคุ้มครองแต่ตัวเองลำพัง ฝ่ายจีนเรียกร้องให้ฝ่ายต่างๆ ต่อต้านการลงทุนที่บิดเบี้ยวและพฤติกรรมของการคุ้มครองแต่ประโยชน์ส่วนตนในทุกรูปแบบ (Bo/LR/Cui)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น