หวา ชุนหยิง ผู้ช่วย รมว.ต่างประเทศจีน โพสต์รูปถ่าย 13 รูปดึงดูดความสนใจชาวเน็ตทั่วโลก
 การเผยแพร่:2022-10-09 12:57:00   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

วันที่ 8 ตุลาคมที่ผ่านมา  นางเหมา หนิง โฆษกกระทรวงการต่างประเทศจีนจัดงานแถลงข่าวที่กรุงปักกิ่ง  หลังมีผู้สื่อข่าวถามกรณี นางหวา ชุนหยิง ผู้ช่วยรัฐมนตรีต่างประเทศจีนได้โพสต์รูปถ่าย 13 รูปในสื่อออนไลน์สังคมอย่างต่อเนื่อง  ภาพเหล่านั้นล้วนเป็นสิ่งก่อสร้างที่อำนวยความสะดวกขั้นพื้นฐาน และถูกพิมพ์ในเงินตราของ 11 ประเทศ เช่น ปากีสถาน ศรีลังกา ไทย และลาว   ซึ่งทั้งหมดนี่มีข้อเหมือนกันอย่างหนึ่ง  คือ ล้วนผลิตโดยจีน  

นางเหมา หนิงกล่าวว่า  ภาพที่ผู้ช่วยรัฐมนตรีหวา ชุนหยิงโพสต์นั้น ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก  บรรดาชาวเน็ตได้พากันกดไลค์ให้  สิ่งอำนวยความสะดวกขั้นพื้นฐานที่ตีพิมพ์ในเงินตราของประเทศเหล่านี้ที่มีทั้งท่าเรือ  สะพาน  สถานีกำเนิดไฟฟ้า  มัสยิด อาคารรัฐสภา  สนามกีฬา  ห้องสมุด  ล้วนเป็นเสมือนนามบัตรสวยงามของการผลิตจากจีน  และเสมือนป้ายร้านค้าสีทองคำของจีนในการพัฒนาความร่วมมือกับประเทศกำลังพัฒนา  จีนในฐานะเป็นประเทศกำลังพัฒนาที่ใหญ่ที่สุดในโลก  ได้ใช้ความพยายามเพื่อสนับสนุนและช่วยเหลือประเทศกำลังพัฒนา ปรับปรุงชีวิตความเป็นอยู่ พัฒนาเศรษฐกิจ  สร้างคุณูปการที่เป็นจริงให้กับประเทศที่เกี่ยวข้องในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม  

นางเหมา หนิง กล่าวว่า  เราใช้ปฏิบัติการที่เป็นจริงปฏิบัติตามคำมั่นสัญญาที่ว่าเราอยู่ร่วมกันกับประเทศกำลังพัฒนามาโดยตลอด  พร้อมๆ กับการขับเคลื่อนข้อริเริ่ม “1 แถบ 1 เส้นทาง” ( BRI ) และข้อริเริ่มพัฒนาของโลกอย่างมั่นคง  จีนจะร่วมทำงานอย่างจริงจังและจริงใจให้กับประเทศกำลังพัฒนามากยิ่งขึ้น  โดยเชื่อมั่นว่าเราจะมีความคืบหน้าไปในทิศทางที่ดี เช่นนี้มากยิ่งขึ้นต่อไป (Ying/zheng/cui)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น