ก๋วยเตี๋ยวหลัวซือเฝิ่น เมืองหลิ่วโจว
 การเผยแพร่:2022-10-10 15:58:13   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

เมื่อเร็ว ๆ นี้  มีนักศึกษาจำนวนหนึ่งเดินทางไปทัศนะศึกษาที่นิคมอุตสาหกรรม ก๋วยเตี๋ยวหลัวซือเฝิ่น เมืองหลิ่วโจว เขตปกครองตนเองชนเผ่าจ้วงกว่างซี    เพื่อเรียนรู้กระบวนการผลิตก๋วยเตี๋ยวหลัวซือเฝิ่น อาหารพื้นบ้านขายดีทั้งในจีนและต่างประเทศ

\

ก๋วยเตี๋ยวหลัวซือเฝิ่นขึ้นชื่อด้วยรสชาติเปรี้ยวและเผ็ดที่มีเอกลักษณ์    ตลอด 30 ปีที่ผ่านมาก๋วยเตี๋ยวหลัวซือเฝิ่นพัฒนาจากอาหารพื้นบ้านที่มีขายเฉพาะตามแผงลอยและตลาดกลางคืนในเมืองหลิ่วโจว มาเป็นธุรกิจเจริญเติบโตที่สามารถสร้างรายได้ถึงหมื่นล้านหยวน

\

เมื่อก่อนเมืองหลิ่วโจวเป็นแหล่งอุตสาหกรรมหนักที่มีชื่อเสียงทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน    ปัจจุบันธุรกิจก๋วยเตี๋ยวหลัวซือเฝิ่น กลายเป็นอุตสาหกรรมการผลิตที่มาแรงของเมืองหลิ่วโจว  ซึ่งมีระบบมาตรฐานของห่วงโซ่การผลิตแบบรอบด้าน  มีศูนย์ตรวจสอบคุณภาพ  อีกทั้งได้ยื่นขอเป็นผลิตภัณฑ์บ่งชี้ทางภูมิศาสตร์อีกด้วย  ปี 2021  ศิลปะการทำก๋วยเตี๋ยวหลัวซือเฝิ่น ได้ขึ้นบัญชีรายชื่อมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมระดับชาติ นอกจากนี้ เพื่อสร้างชื่อเสียงก๋วยเตี๋ยวหลัวซือเฝิ่น เทศบาลเมืองหลิ่วโจวยังพัฒนาเส้นทางการท่องเที่ยวก๋วยเตี๋ยวหลัวซือเฝิ่น ซึ่งรวมถึงตำบลก๋วยเตี๋ยวหลัวซือเฝิ่น และถนนก๋วยเตี๋ยวหลัวซือเฝิ่น เป็นต้น

สถิติจากศุลกากรเมืองหลิ่วโจวพบว่าระหว่างเดือนมกราคมถึงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา  เมืองหลิ่วโจวได้ส่งออกก๋วยเตี๋ยวหลัวซือเฝิ่นมูลค่า 33.37 ล้านหยวน  เพิ่มมากกว่าระยะเดียวกันของปี 2021ถึง 179.9%(BO/ZHOU)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น