> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Nhân sĩ quốc tế đánh giá cao Trung Quốc thi hành quan điểm “Cộng đồng cùng chung vận mệnh của nhân loại”
 Mới nhất:2022-10-24 17:08:00   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XX của Đảng Cộng sản Trung Quốc đã kết thúc tại Bắc Kinh vào ngày 22/10. Đại hội truyền đi những thông tin về Trung Quốc kiên định thi hành chiến lược mở cửa cùng có lợi, cùng thắng, thúc đẩy hợp tác song phương, khu vực và đa phương, cùng vun đắp động năng mới phát triển toàn cầu, phản đối chủ nghĩa bảo hộ, kiên định ủng hộ và hỗ trợ đông đảo các nước đang phát triển đẩy nhanh phát triển, v.v., đã nhận được sự đánh giá tích cực của nhân sĩ quốc tế.

Chủ tịch Quốc hội Thái Lan Chuan Leekphai cho biết, nhà lãnh đạo tối cao của Trung Quốc nhận thấy rõ, để đạt được một tương lai tốt đẹp hơn đòi hỏi phải thi hành chủ nghĩa đa phương, không thể để một quốc gia nào đó quyết định tất cả vấn đề trên thế giới, cần phải hợp tác trên cơ sở công bằng, chính nghĩa, điều này rất quan trọng.

Ông Ishida Takashi, nghiên cứu viên Viện Nghiên cứu Hòa bình quốc tế thuộc Đại học Meiji Gakuin, Nhật Bản cho biết, hiện nay, dịch Covid-19 và tình hình quốc tế đan xen phức tạp, Đảng Cộng sản Trung Quốc luôn kiên trì đối thoại và trao đổi với thế giới, với thái độ mở cửa bao trùm, kiên định bất di bất dịch thi hành quan điểm “cộng đồng cùng chung vận mệnh của nhân loại” và “chủ nghĩa đa phương” v.v. những điều này đủ thấy Trung Quốc mới là lực lượng kiên định trong việc bảo vệ hòa bình thế giới.

Nhà báo Thổ Nhĩ Kỳ Mehmet Ali Guller cho biết, Sáng kiến “Một vành đai, một con đường” của Trung Quốc mang lại cơ hội phát triển cho các quốc gia và vùng lãnh thổ dọc tuyến, Sáng kiến Phát triển toàn cầu và Sáng kiến An ninh toàn cầu định hướng phát triển hòa bình, cùng có lợi trên toàn cầu. Trong bối cảnh tình hình quốc tế ngày càng phức tạp, nhiều quốc gia, trong đó có Thổ Nhĩ Kỳ rất kỳ vọng vào việc Trung Quốc đóng vai trò quan trọng hơn trên trường quốc tế.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận