> vietnamese > Tin tức > Tin quốc tế > Trung tâm hội viên
Xây dựng của Trung Quốc giúp Ca-ta đăng cai “World Cup xanh”
 Mới nhất:2022-11-21 18:16:15   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:cri

Mặc dù Trung Quốc vắng mặt trong World Cup Ca-ta, nhưng tại World Cup không thiếu nguyên tố của Trung Quốc, đặc biệt trong lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng, từ sân bóng thi đấu, đến mạng lưới cấp nước, lại đến đảm bảo điện lực, đều có sự tham gia của Trung Quốc.

Sân vận động Lusail là sân thi đấu chính của World Cup Ca-ta, có sức chứa 80 nghìn khán giả, sân vận động này do Tập đoàn Quốc tế xây dựng đường sắt Trung Quốc xây dựng, đây là dự án sân vận động World Cup đầu tiên do doanh nghiệp Trung Quốc thực hiện với tư cách là nhà thầu thiết kế và thi công, phá vỡ vị thế độc quyền của các nước Âu - Mỹ trong ngành.

Quá trình xây dựng những sân bóng đá World Cup khác của Ca-ta cũng có sự tham gia của doanh nghiệp Trung Quốc. Công trình chủ thể kết cấu gang thép của sân bóng đá trung tâm giáo dục do doanh nghiệp Trung Quốc phụ trách, 974 container sử dụng trong quá trình xây dựng sân bóng đá được nhập khẩu từ Trung Quốc. Các thiết bị cơ giới do Trung Quốc sản xuất đã tham gia suốt quá trình xây dựng tất cả 8 sân bóng đá World Cup.

Ca-ta là một quốc gia mà nước dùng đắt hơn dầu mỏ. Để đảm bảo an toàn sử dụng nước cho người dân trong nước cũng như hơn triệu người hâm mộ bóng đá đến thăm trong thời gian diễn ra World Cup, Ca-ta đã xây dựng 15 hồ trữ nước siêu lớn tại 5 địa điểm trên cả nước. Một số khu vực phía Nam của dự án này do Tập đoàn đập Xây dựng Năng lượng Cát Châu Bá Trung Quốc xây dựng, nhiệm vụ chính là xây dựng hai hồ trữ nước và các công trình đồng bộ liên quan.

Trong lĩnh vực phát điện năng lượng mới ở Ca-ta, xây dựng của Trung Quốc cũng là quân chủ lực. Nhà máy điện mặt trời An-ca-da với công suất 800 mê-ga-óat do doanh nghiệp Trung Quốc xây dựng có thể đáp ứng 10% nhu cầu điện trong giờ cao điểm của cả nước Ca-ta.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận