นิตยสาร "ฉิวซื่อ" ตีพิมพ์บทความสำคัญของ สี จิ้นผิงในหัวข้อ "สุนทรพจน์ในการประชุมเต็มคณะครั้งที่ 2 ของคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีนชุดที่ 19 ครั้งที่ 7 "
 การเผยแพร่:2022-12-01 16:17:13   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

นิตยสาร "ฉิวซื่อ" ฉบับที่ 23 ที่ตีพิมพ์ในวันที่ 1 ธันวาคม 2022 จะตีพิมพ์บทความสำคัญของนายสี จิ้นผิง เลขาธิการใหญ่คณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน ประธานาธิบดีจีน  ประธานคณะกรรมาธิการการทหารส่วนกลางของจีน ในหัวข้อ "สุนทรพจน์ในการประชุมเต็มคณะครั้งที่ 2 ของคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีนชุดที่ 19 ครั้งที่ 7 "  

สุนทรพจน์เน้นว่า การประชุม “สมัชชา20” เป็นการประชุมที่สำคัญอย่างยิ่ง โดยได้จัดขึ้นในช่วงเวลาทั้งพรรคและประชาชนจะเข้าสู่การเดินทางใหม่เพื่อสร้างสังคมนิยมที่ทันสมัยอย่างรอบด้าน  และการบรรลุเป้าหมายแห่งร้อยปีที่สอง ทั่วทั้งพรรคและประชาชนชนทุกหมู่เหล่าต่างตั้งความหวังไว้สูงกับเรื่องนี้ และประชาคมโลกก็ให้ความสนใจเรื่องนี้อย่างกว้างขวาง

สุนทรพจน์ชี้ให้เห็นว่า  รายงานของการประชุม “สมัชชา  20” ของพรรคคอมมิวนิสต์จีน ชูธงประเด็นสังคมนิยมที่มีเอกลักษณ์ของจีน วิเคราะห์สถานการณ์ระหว่างประเทศและในประเทศ ได้ระบุหัวข้อหลักการประชุม “สมัชชา  20” ทบทวนและสรุปผลงานในช่วง 5 ปีที่ผ่านมและการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของ 10 ปีในยุคใหม่ โดยได้อธิบายประเด็นสำคัญๆ เช่น อธิบายความหมายใหม่ลัทธิมาร์กซ์ในจีนในยุคใหม่  ความทันสมัยแบบจีนมีเอกลักษณ์จีนอย่างไร พร้อมได้จัดทำแผนยุทธศาสตร์สำหรับสังคมนิยมทันสมัยอย่างรอบด้าน และส่งเสริมการฟื้นฟูครั้งยิ่งใหญ่ของประชาชาติจีนอย่างรอบด้าน ทั้งนี้ ได้ชี้ทิศทางและกำหนดแผนปฏิบัติของพรรคและประเทศในการพัฒนาภารกิจระดับชาติและการบรรลุเป้าหมายแห่งร้อยปีที่สอง

สุนทรพจน์ชี้ให้เห็นว่า ร่างแก้ไขธรรมนูญของพรรค ถือเป็นเจตจำนงของทั้งพรรค  สะท้อนถึงความสำเร็จของนวัตกรรมทางทฤษฎีของพรรค นวัตกรรมทางปฏิบัติ และนวัตกรรมทางระบบหลังจัดการประชุมผู้แทนพรรคคอมมิวนิสต์ครั้งที่ 19     โดยได้แสดงให้เห็นถึงแนวคิด ประเด็น กลยุทธ์และมาตรการสำคัญที่ได้กล่าวในการประชุม “สมัชชา 20” ทั้งจะพยายามทำให้ ร่างแก้ไขธรรมนูญของพรรคฯ จะสอดคล้องกับทิศทางใหม่และแนวคิดในยุคใหม่ทั้งด้านการปฏิบัติงานและการสร้างสรรค์พรรคฯ

สุนทรพจน์ชี้ให้เห็นว่า การเลือกกลุ่มผู้นำส่วนกลางที่ดีมีความสำคัญอย่างยิ่งที่พรรคฯ จะนำพาประชาชนชนทุกหมู่เหล่าฟื้นฟูประชาชาติจีนและรับมือกับการเปลี่ยนแปลงที่ไม่เคยเกิดขึ้นในศตวรรษ แสวงหาโอกาสใหม่ สร้างสถานภาพใหม่ และผลสำเร็จการสร้างสังคมนิยมที่มีเอกลักษณ์จีน  ส่วนสมาชิกพรรคที่เป็นผู้แทนสำรองในคณะกรรมการกลางฯ และคณะกรรมกรรมการตรวจวินัยส่วนกลางของพรรค ได้คัดเลือกจากสมาชิกพรรคดีเด่นจากแขนงงานและวงการต่างๆ ที่มีศักยภาพจากทั่วประเทศ มีสัดส่วนเหมาะสม สอดคล้องกับความต้องการของพรรคและความปรารถนาของประชาชน และสภาพความเป็นจริงของชุดผู้นำและกลุ่มเจ้าหน้าของรัฐบาล (Ying/Lei/Cui)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น