> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Câu chuyện chân thành, tin cậy và hỗ trợ giữa Trung Quốc và các nước A-rập
 Mới nhất:2022-12-08 18:03:35   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Ở Trung Quốc, khi nói đến A-rập, mọi người có cảm giác gần gũi. Nền văn minh A-rập chứa đựng quan điểm tôn vinh hòa bình, đề xướng khoan dung, tương đồng với quan điểm “Hòa vi quý” (coi hài hòa, hòa thuận là thứ quý giá nhất trong giao tiếp), “Hòa nhi bất đồng” (giữ hòa nhã dù có ý kiến bất đồng) của nền văn minh Trung Hoa.

Tháng 2 năm 2022, Thế vận hội mùa Đông Bắc Kinh diễn ra đúng thời hạn. Khi số ít nước rêu rao tẩy chay, nhà lãnh đạo các nước Ai Cập, Các Tiểu vương quốc A-rập Thống nhất, Ca-ta, v.v. đã đến Trung Quốc tham dự Lễ khai mạc Thế vận hội mùa Đông, ủng hộ Trung Quốc bằng hành động thực tế.

Tháng 8 năm 2022, Chủ tịch Hạ viện Mỹ Pê-lô-xi thăm Đài Loan, toàn bộ 22 nước A-rập tái khẳng định nguyên tắc một nước Trung Quốc.

Tháng 10 năm 2022, khi Mỹ và các nước phương Tây thúc đẩy dự luật nghị quyết liên quan đến Tân Cương tại Khóa họp lần thứ 51 của Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc, các nước A-rập chọn chính nghĩa, kiên định ủng hộ Trung Quốc.

Tính đến nay, Trung Quốc cùng 12 nước A-rập và Liên đoàn A-rập đã thiết lập quan hệ đối tác chiến lược hoặc đối tác chiến lược toàn diện.

Trung Quốc và các nước A-rập hiểu biết lẫn nhau, kết bạn với nhau nhờ Con đường Tơ lụa, là đối tác hợp tác cùng xây dựng “Một vành đai, một con đường”. Tính đến nay, Trung Quốc cùng 20 nước A-rập và Liên đoàn A-rập đã ký kết văn kiện hợp tác cùng xây dựng “Một vành đai, một con đường”.

Trên vấn đề Pa-le-xtin — cốt lõi của vấn đề Trung Đông, Chủ tịch Tập Cận Bình 10 năm liên tiếp gửi thư mừng đến Hội nghị kỷ niệm Ngày Quốc tế đoàn kết với Nhân dân Pa-le-xtin của Liên Hợp Quốc.

Từ tháng 10 năm 2021 đến tháng 4 năm 2022, Đại học Princeton Mỹ điều tra dư luận ở 9 nước A-rập gồm I-rắc, Gioóc-đa-ni, Li-băng, v.v., kết quả cho thấy người dân các nước A-rập có thiện cảm với Trung Quốc, tỷ lệ cao hơn so với thiện cảm với Mỹ.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận