> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Bộ Ngoại giao Trung Quốc: Chính sách phòng chống dịch của Trung Quốc kiên trì quan điểm nhân dân trên hết, tính mạng trên hết không bao giờ thay đổi
 Mới nhất:2022-12-30 20:29:23   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Ngày 29/12, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân cho biết, trong 3 năm qua, các biện pháp phòng chống dịch của Trung Quốc không ngừng điều chỉnh và thay đổi theo tình hình dịch bệnh, nhưng việc kiên trì quan điểm nhân dân trên hết, tính mạng trên hết không bao giờ thay đổi.

Trước việc cá biệt phương tiện truyền thông phương Tây cho rằng, việc Trung Quốc điều chỉnh chính sách phòng chống dịch cho thấy quan điểm phòng chống dịch của Trung Quốc đã thay đổi, không còn coi trọng an toàn tính mạng của người dân. Ông Uông Văn Bân chỉ rõ, cách nói này hoàn toàn trái với sự thật và khoa học, hoàn toàn là lời nói bôi nhọ có dụng ý xấu.

Ông Uông Văn Bân cho biết: “Trong 3 năm qua, Trung Quốc đã ứng phó hiệu quả tác động của 5 đợt dịch Covid-19 trên toàn cầu, tránh được sự lây lan trên diện rộng của vi-rút nguyên dạng tương đối mạnh và các biến thể Delta, giảm đáng kể các ca bệnh nặng và tử vong, tranh thủ được thời gian quý báu để phát triển và ứng dụng vắc-xin, thuốc men cũng như chuẩn bị nguồn lực y tế. Số ca nhiễm và ca tử vong ở Trung Quốc duy trì mức thấp nhất trên toàn cầu, tuổi thọ trung bình đã từ 77,3 tăng lên tới 78,2 tuổi”.