> vietnamese > Tin tức > Vịnh bắc bộ > Trung tâm hội viên
RCEP chính thức có hiệu lực đối với In-đô-nê-xi-a, xuất khẩu của doanh nghiệp tỉnh Chiết Giang Trung Quốc đón chào cơ hội mới
 Mới nhất:2023-01-03 17:59:33   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Theo Tân Hoa xã: Phóng viên từ Hải quan Hàng Châu được biết, từ ngày 2/1/2023, Hiệp định Đối tác Kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) đã chính thức có hiệu lực đối với In-đô-nê-xi-a. Cùng ngày khi RCEP có hiệu lực, tại trụ sở làm việc của Hải quan Nghĩa Ô thuộc Hải quan Hàng Châu, Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Chí Hồng thành phố Nghĩa Ô đã xin cấp giấy chứng nhận xuất xứ đến In-đô-nê-xi-a dưới RCEP đầu tiên của tỉnh Chiết Giang.  

Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Chí Hồng là công ty ngoại thương chủ yếu xuất khẩu đồ dùng hàng ngày và linh kiện cơ khí, chủ yếu xuất khẩu đến các nước Đông Nam Á. Năm 2022 nhờ có Hiệp định Thương mại tự do Trung Quốc - ASEAN, công ty này đã được hưởng ưu đãi thuế quan hàng hoá với giá trị hơn 10 triệu đô la Mỹ, năm này cùng với RCEP có hiệu lực đối với In-đô-nê-xi-a, xuất khẩu đến ASEAN của các doanh nghiệp đã đón chào cơ hội mới.

ASEAN là thị trường ngoại thương lớn nhất của tỉnh Chiết Giang Trung Quốc, In-đô-nê-xi-a là đối tác thương mại quan trọng của tỉnh tại ASEAN.