> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Bộ Ngoại giao Trung Quốc: Năm 2023, ngoại giao Trung Quốc sẽ thể hiện khí thế mới phát triển sự nghiệp của Đảng và nhà nước trong thời đại mới và hành trình mới
 Mới nhất:2023-01-04 19:49:02   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Ngày 3/1, tại cuộc họp báo thường kỳ, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh cho biết, năm 2023 là năm đầu tiên thực hiện đầy đủ tinh thần của Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XX của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Ngoại giao Trung Quốc sẽ dốc sức phục vụ đầy đủ và đảm bảo cho hoạt động ngoại giao của nguyên thủ quốc gia và công tác trọng tâm, thể hiện khí thế mới phát triển sự nghiệp của Đảng và nhà nước trong thời đại mới và hành trình mới.

Thông điệp năm mới 2023 của Chủ tịch Tập Cận Bình đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt liệt của cộng đồng quốc tế. Nhân sĩ nhiều nước cho biết, thông điệp đã truyền đi hy vọng và niềm tin cho thế giới, tin tưởng trí tuệ Trung Quốc và giải pháp Trung Quốc sẽ có những đóng góp mới và quan trọng cho sự nghiệp hòa bình và phát triển của nhân loại.

Bà Mao Ninh cho biết, Trung Quốc sẽ tích cực mở rộng quan hệ đối tác toàn cầu bình đẳng, cởi mở và hợp tác, thúc đẩy tự do hóa và thuận lợi hóa thương mại và đầu tư, kiên định bảo vệ chủ quyền, an ninh và lợi ích phát triển của quốc gia, đồng thời tích cực tham gia cải cách và xây dựng hệ thống quản trị toàn cầu.